ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดิ่งลงเกือบ 400 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทร่วงคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 27, 2018 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลงในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะร่วงลงในคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ความไม่แน่นอนทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการเมืองของสหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิกฤตชัตดาวน์

ณ เวลา 18.15 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วง 397 จุด หรือ 1.73% แตะที่ 22,501 จุด

หน่วยงานรัฐบาลบางส่วนของสหรัฐยังคงปิดทำการเนื่องจากขาดงบประมาณ หรืออยู่ในภาวะชัตดาวน์ และมีความเป็นไปได้ว่าสถานการณ์จะยืดเยื้อไปจนถึงวันที่ 3 ม.ค.ปีหน้า เนื่องจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ปฏิเสธที่จะลงนามในร่างกฎหมายงบประมาณที่ไม่รวมงบประมาณการสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก

ปธน.ทรัมป์ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในระหว่างการเดินทางเยือนประเทศอิรักเนื่องในเทศกาลคริสต์มาสเมื่อวานนี้ว่า "ผมจะทำทุกอย่างไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เพื่อให้ได้มาซึ่งงบประมาณในการสร้างกำแพง เพื่อความปลอดภัยบริเวณชายแดนของเรา"

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังกังวลต่อกรณีที่ปธน.ทรัมป์ได้แสดงความไม่พอใจนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางหรัฐ (เฟด) และมีข่าวลือว่าต้องการปลดนายพาวเวลออกจากตำแหน่ง หลังจากที่เฟดได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้ และส่งสัญญาณว่าจะเดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้า

อย่างไรก็ดี นายเควิน แฮสเซทท์ ประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว เปิดเผยว่า นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด รวมถึงนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ไม่ได้อยู่ในสถานะที่มีความเสี่ยงจะถูกปลดจากตำแหน่ง

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ประกอบด้วย จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาบ้านเดือนต.ค., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค.จาก Conference Board, ยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ย., สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนพ.ย. และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ