ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 20.53 จุด รับปอนด์อ่อน ขณะนักลงทุนรอผลโหวต Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 13, 2019 07:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (12 มี.ค.) โดยได้แรงหนุนจากเงินปอนด์ที่อ่อนค่าลง ซึ่งช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออก โดยหุ้นกลุ่มธนาคารและกลุ่มก่อสร้างบ้านปรับตัวขึ้นด้วย ขณะที่นักลงทุนรอรัฐสภาอังกฤษลงมติข้อตกลงการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,151.15 จุด เพิ่มขึ้น 20.53 จุด หรือ +0.29%

บรรดานักลงทุนในตลาดยังคงจับตาสถานการณ์ Brexit โดยหลังจากปิดตลาดวานนี้ สมาชิกสภาสามัญชนของอังกฤษลงมติด้วยคะแนนเสียง 391-242 เสียงคว่ำข้อตกลง Brexi ที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ทำไว้กับผู้นำสหภาพยุโรป (EU) เมื่อวันจันทร์

สำหรับในขั้นตอนต่อไปนั้น รัฐสภาอังกฤษจะทำการลงมติในวันพุธนี้ว่าจะเห็นชอบต่อการที่อังกฤษแยกตัวออกจาก EU โดยไร้ข้อตกลงหรือไม่ ซึ่งหากรัฐสภามีมติไม่เห็นชอบ ก็จะทำการลงมติในวันพฤหัสบดีนี้ว่าจะเรียกร้องให้ EU ขยายกำหนดเวลาการแยกตัวจากเดิมในวันที่ 29 มี.ค.หรือไม่ ซึ่งหากรัฐสภามีมติเรียกร้องให้ EU ขยายกำหนดเวลาออกไป รัฐบาลก็จะต้องทำการเจรจากับ EU ในเรื่องดังกล่าว แต่หากรัฐสภามีมติไม่เรียกร้องให้ EU ขยายกำหนดเวลาออกไป อังกฤษก็จะแยกตัวจาก EU อย่างเป็นทางการตามกำหนดเดิมในวันที่ 29 มี.ค.

หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวขึ้น โดยหุ้นลอยด์ส กรุ๊ป บวก 0.89% หุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ ปรับตัวขึ้น 1.69% และหุ้นแบงก์ ออฟ ไอร์แลนด์ เพิ่มขึ้น 1.81%

หุ้นกลุ่มสร้างบ้านปรับตัวขึ้นด้วย โดยหุ้นเพอร์ซิมมอน บวก 1.87% และหุ้นเทย์เลอร์ วิมพีย์ เพิ่มขึ้น 2.22%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ