ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวคืนนี้ ขานรับผลประกอบการสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 30, 2019 19:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขานรับการเปิดเผยผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียนสหรัฐ

ณ เวลา 19.37 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 66 จุด หรือ 0.25% สู่ระดับ 26,614 จุด

บริษัทแมคโดนัลด์ คอร์ป, ไฟเซอร์ อิงค์, เมิร์ค แอนด์ โค อิงค์ และเจเนอรัล อิเลคทริค ต่างเปิดเผยตัวเลขกำไร และรายได้ในไตรมาสแรกสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ส่งผลให้หุ้นเหล่านี้พุ่งขึ้นในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดวอลล์สตรีทวันนี้

นักลงทุนจับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ขณะที่นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวว่า การเจรจากำลังเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้าย

"ผมคิดว่าทั้งสองฝ่ายมีความต้องการที่จะบรรลุข้อตกลง โดยเรามีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก" นายมนูชินกล่าว

ทั้งนี้ นายมนูชิน และนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ ได้เจรจาการค้ารอบใหม่ร่วมกับนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน ที่กรุงปักกิ่งในวันนี้ โดยการเจรจาครอบคลุมถึงประเด็นต่างๆ อาทิ ทรัพย์สินทางปัญญา การบังคับถ่ายโอนเทคโนโลยี อุปสรรคด้านการค้าที่ไม่ใช่ภาษี ภาคบริการ การจัดซื้อ และการปฏิรูปโครงสร้าง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้และพรุ่งนี้ โดยนักวิเคราะคาดการณ์ว่า เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 2.25-2.50% ในการประชุมครั้งนี้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ดัชนีราคาบ้านเดือนก.พ.โดยเอสแอนด์พี/เคส-ชิลเลอร์, ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนมี.ค., ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนเม.ย.จาก Conference Board, ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนเม.ย.จาก ADP, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนเม.ย.จากมาร์กิต, ดัชนีภาคการผลิตเดือนเม.ย. จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีภาวะธุรกิจนิวยอร์กเดือนเม.ย. จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM), ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนมี.ค., ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนเม.ย., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนเม.ย.จากมาร์กิต และดัชนีบริการเดือนเม.ย. จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ