ฮ่องกงประกาศห้ามนักท่องเที่ยวจากพื้นที่เสี่ยงเข้าเมือง เพื่อป้องกันไวรัสโคโรนาระบาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 27, 2020 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (HKSAR) ประกาศจำกัดการเดินทางเข้าเมืองของนักท่องเที่ยวจากพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าวซึ่งกำลังทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

รัฐบาลฮ่องกงออกแถลงการณ์ว่า ผู้ที่เดินทางมาจากมณฑลหูเป่ย รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เคยเดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าวในช่วง 14 วันที่ผ่านมา จะไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าฮ่องกงตั้งแต่วันจันทร์นี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศออกมาเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม พลเมืองฮ่องกงจะได้รับการยกเว้นจากมาตรการคุมเข้มดังกล่าว

คณะกรรมการอำนวยการของศูนย์ควบคุมสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งมีนางแคร์รี ลัม เป็นประธาน ระบุว่า การตัดสินใจครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ที่มีโอกาสติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เดินทางเข้าฮ่องกง

คณะกรรมการฯระบุว่า จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องจำกัดการเข้ามาของบุคคลเหล่านั้นโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนจะมีการประกาศใช้มาตรการที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นต่อไป

ศูนย์คุ้มครองสุขภาพ (CHP) ของกระทรวงสาธารณสุขฮ่องกงรายงาน ณ วันอาทิตย์ที่ 26 ม.ค. พบผู้ป่วยโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้นเป็น 6 ราย

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นางแคร์รี ลัม ผู้นำฮ่องกงประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อรับมือกับเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังระบาดอยู่ในจีน และลุกลามไปยังประเทศอื่นๆทั่วโลกในขณะนี้ โดยนางลัมได้สั่งการให้โรงเรียนต่างๆ ในฮ่องกงยกเลิกการเรียนการสอนไปจนถึงวันที่ 17 ก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ