ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 52.56 จุด หลังนลท.ขานรับคาดการณ์ไวรัสโคโรนาระบาดน้อยลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 12, 2020 07:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (11 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังจากมีรายงานว่าจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายใหม่ในจีนเริ่มชะลอตัวลง ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยาชื่อดังของจีนได้แสดงความเชื่อมั่นว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาจะเบาบางลงในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,499.44 จุด เพิ่มขึ้น 52.56 จุด หรือ +0.71%

ตลาดหุ้นลอนดอนฟื้นตัวขึ้นหลังร่วงลงติดต่อกัน 2 วัน เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังจากมีรายงานว่า นายโซ่ง หนานชาน ผู้เชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยาของจีนซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลกในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรงหรือซาร์ส (SARS) ในปี 2546 นั้น ได้แสดงความเห็นว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนจะแตะระดับสูงสุดในเดือนนี้ ก่อนที่จะทรงตัว และเบาบางลงในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า พร้อมกับกล่าวว่า สถานการณ์ในจีนในขณะนี้เริ่มดีขึ้นแล้ว โดยจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ได้เริ่มลดลง

ตลาดยังได้แรงหนุนจากหุ้น TUI บริษัทด้านการเดินทางและท่องเที่ยว ซึ่งทะยานขึ้น 13.06% หลังเปิดเผยว่าความต้องการเดินทางที่แข็งแกร่งในช่วงวันหยุดจะช่วยชดเชยผลกระทบจากการระงับการให้บริการเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ที่มีต่อผลกำไรประจำปีของบริษัท

หุ้นสายการบินปรับตัวขึ้นด้วย อาทิ หุ้นอีซี่เจ็ต และ หุ้นไอเอจีซึ่งเป็นเจ้าของสายการบินบริติช แอร์เวย์ พุ่งขึ้น 3.95% และ 3.76% ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ