ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าบวก นลท.คาดเงินเฟ้อสหรัฐชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 12, 2022 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าบวกในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่าตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐจะชะลอตัวลง ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อวันศุกร์

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 28,528.90 จุด พุ่งขึ้น 314.15 จุด หรือ +1.11%

ดัชนีดาวโจนส์ปิดตลาดพุ่งขึ้นกว่า 300 จุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนได้พากันเข้าซื้อหุ้น โดยมองข้ามความวิตกเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจ นอกจากนี้ นักลงทุนได้ปรับตัวรับแนวโน้มที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.75% ในการประชุมเดือนนี้

ตลาดหุ้นฮ่องกงและจีนปิดทำการวันนี้ เนื่องในเทศกาลไหว้พระจันทร์ ส่วนตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดทำการเช่นเดียวกัน เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ประจำเดือนส.ค.ของสหรัฐในวันอังคารที่ 13 ก.ย.นี้ โดยข้อมูลดังกล่าวจะเป็นจิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายในการบ่งชี้ทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในการประชุมวันที่ 20-21 ก.ย.

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ดัชนี CPI อาจเพิ่มขึ้นแตะ 8.1% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบรายปี ซึ่งชะลอลงเมื่อเทียบกับระดับ 8.5% ในเดือนก.ค.

สำนักข่าวฟูจิ นิวส์ เน็ตเวิร์กของญี่ปุ่นรายงานในวันนี้ (12 ก.ย.) ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังวางแผนที่จะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวจากบางประเทศเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า ภายใต้ความพยายามในการผ่อนปรนมาตรการควบคุมพรมแดนที่บังคับใช้เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ แห่งญี่ปุนอาจตัดสินใจเรื่องการยกเว้นวีซ่าในสัปดาห์นี้เป็นอย่างเร็ว ซึ่งจะอนุญาตให้นักเดินทางส่วนบุคคลสามารถเดินทางเยือนญี่ปุ่นโดยไม่ต้องจองผ่านบริษัทด้านการเดินทางอีกต่อไป โดยญี่ปุ่นอนุญาตให้นักท่องเที่ยวจาก 68 ประเทศและดินแดนเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องใช้วีซ่าในช่วงก่อนเกิดโควิด-19 ระบาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ