ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 31.78 จุด หุ้นกลุ่มประกันชีวิตร่วงถ่วงตลาดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 30, 2023 07:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบในวันพุธ (29 พ.ย.) โดยถูกกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มประกันชีวิตหลังจากถูกปรับลดคำแนะนำด้านการลงทุน ขณะที่ความเห็นของนายแอนดรูว์ เบลีย์ ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ที่ส่งสัญญาณว่า อาจจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกนั้น ได้ถ่วงตลาดลงด้วย

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,423.46 จุด ลดลง 31.78 จุด หรือ -0.43%

นายเบลีย์กล่าวว่า BoE จะทำทุกวิถีทางเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อลงสู่เป้าหมายที่ระดับ 2% พร้อมระบุเสริมว่า เขายังไม่เห็นความคืบหน้ามากพอที่จะบรรลุเป้าหมายนั้น

หุ้นกลุ่มประกันชีวิต ร่วงลง 1.7% โดยหุ้นพรูเดนเชียล ร่วงลง 3.5% หลังจากดอยซ์แบงก์ปรับลดราคาเป้าหมายลง และหุ้นอวีว่า ร่วง 2.1% หลังจากดอยซ์แบงก์ลดคำแนะนำลงทุนจาก "ซื้อ" เป็น "ถือ"

หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวลง 1.0% หลังหุ้นสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ร่วง 3.3%

แต่หุ้นกลุ่มเหมืองโลหะมีค่า พุ่ง 2.6% หลังราคาทองคำยังคงปรับตัวขึ้นจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงภายในครึ่งแรกของปีหน้า

หุ้นกลุ่มค้าปลีก บวก 1.3% โดยหุ้นเจดี สปอร์ต พุ่งขึ้น 5.7% หลังจากฟุต ล็อกเกอร์ บริษัทรองเท้าของสหรัฐคาดการณ์ผลกำไรทั้งปีสูงกว่าคาดการณ์ของตลาด

หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มก่อสร้างบ้าน ปรับตัวขึ้นมากกว่า 1.2% แม้ผลสำรวจของรอยเตอร์บ่งชี้ว่า ราคาบ้านในอังกฤษจะลดลงอีกในปี 2567 หลังจากลดลง 4% ในปีนี้ เนื่องจาก BoE จะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับสูงเป็นเวลานาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ