บริษัทหลักทรัพย์จีนมีกำไรเพิ่มขึ้นในเดือนมี.ค. บ่งชี้ตลาดหุ้นจีนเริ่มฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 12, 2017 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บริษัทหลักทรัพย์ของจีนมีผลกำไรเพิ่มขึ้นในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นจีนเริ่มกลับมาคึกคักมากขึ้น

รายงานประมาณการรายได้เบื้องต้นเผยให้เห็นว่า บริษัทหลักทรัพย์จดทะเบียนของจีนจำนวน 28 แห่ง มีผลกำไรสุทธิรวมกันอยู่ที่ระดับ 1.097 หมื่นล้านหยวน (1.59 พันล้านดอลลาร์) ในเดือนมี.ค. พุ่งขึ้น 153% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า

โดยบริษัทนอร์ทอีสต์ ซีเคียวริตีส์ ประมาณการว่า กำไรของบริษัทในเดือนมี.ค.พุ่งขึ้นกว่า 17 เท่า เมื่อเทียบกับเดือนก.พ.

ส่วนรายได้รวมของบริษัทหลักทรัพย์ทั้ง 28 แห่งนั้น พุ่งขึ้น 81.78% สู่ระดับ 2.025 หมื่นล้านหยวน โดยในจำนวนนี้มี 9 แห่งที่มีรายได้เพิ่มขึ้นเท่าตัวในเดือนมี.ค.

ด้านนักวิเคราะห์มองว่า การที่บริษัทหลักทรัพย์ในจีนมีผลกำไรเพิ่มขึ้น สะท้อนให้เห็นว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นจีนมีความคึกคัก เนื่องจากนักลงทุนเริ่มมีความเชื่อมั่นมากขึ้น

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นจีนอยู่ในช่วงของการฟื้นตัวอย่างมั่นคง โดยดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดที่ระดับ 3,288.97 จุดเมื่อวานนี้ เพิ่มขึ้น 8.4% จากปีที่แล้ว ขณะที่หน่วยงานกำกับหลักทรัพย์ของจีนได้ประกาศที่จะควบคุมและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายของบริษัทจดทะเบียนอย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่า ตลาดหุ้นจีนจะอยู่ในทิศทางการเติบโตอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ