"โมเบียส"เชียร์นักลงทุนซื้อหุ้นตลาดเกิดใหม่ ขณะไทยติดกลุ่มน่าสนใจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 12, 2018 20:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาร์ค โมเบียส ประธานกรรมการบริหาร เทมเพิลตัน อีเมอร์จิ้ง มาร์เก็ตส์ กรุ๊ป และผู้ก่อตั้งบริษัทโมเบียส แคปิตัล พาร์ทเนอร์ส กล่าวว่า ราคาหุ้นในตลาดเกิดใหม่มีราคาถูกมากในขณะนี้ และขณะนี้ถือเป็นโอกาสสำหรับนักลงทุนในการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว

"เรากำลังมองไปยังอินโดนีเซียอีกครั้ง ขณะที่ไทยก็ไม่ได้ปรับตัวย่ำแย่นัก และมาเลเซียก็เป็นอีกตลาดหนึ่งซึ่งจะมีความน่าสนใจมากขึ้นในอนาคต" นายโมเบียสกล่าว

นอกจากนี้ นายโมเบียสยังแสดงความสนใจต่อตลาดหุ้นอินเดีย และจีน

ก่อนหน้านี้ นักลงทุนได้พากันเทขายหุ้นในตลาดเกิดใหม่ เนื่องจากกังวลว่าปัญหาทางการเงินในตุรกีและอาร์เจนตินาจะลุกลามจนส่งผลกระทบต่อตลาดเกิดใหม่

นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีความกังวลต่อการแข็งค่าของดอลลาร์ และราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้น ซึ่งอาจกระทบต่อเศรษฐกิจในตลาดเกิดใหม่ ส่งผลให้ดัชนี MSCI Emerging Markets Index ซึ่งคำนวณจากราคาหุ้นขนาดใหญ่และขนาดกลางใน 24 ประเทศในตลาดเกิดใหม่ ดิ่งลงราว 16% ในปีนี้

ขณะเดียวกัน นายโมเบียสกล่าวว่า เขาให้ความสนใจต่อหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมดั้งเดิม เช่น กลุ่มค้าปลีก ที่มีการใช้เทคโนโลยีเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต รวมทั้งหุ้นของบริษัทที่มีงบดุลบัญชีที่แข็งแกร่ง, มีหนี้ต่ำ และมีการจัดสรรเงินสดสำรองระหว่างการลงทุนเพื่อขยายกิจการ และการจ่ายเงินปันผลให้แก่นักลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ