คาดมูลค่าหุ้นในพอร์ท"วอร์เรน บัฟเฟตต์"หดหายกว่า 2 พันล้านดอลล์วันนี้ เหตุ"แอปเปิล"ทรุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 3, 2019 19:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มีการคาดกันว่า มูลค่าหุ้นในพอร์ทของนายวอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน จะหายไปกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ในวันนี้ ทันทีที่ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทเปิดทำการ โดยมีสาเหตุจากการทรุดตัวของราคาหุ้นแอปเปิล

ทั้งนี้ ราคาหุ้นแอปเปิลดิ่งลงมากกว่า 7% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดวันนี้ หลังจากที่บริษัทประกาศปรับลดคาดการณ์รายได้ประจำไตรมาสแรกของปีงบการเงินของบริษัท โดยมีสาเหตุจากยอดขาย iPhone ที่ชะลอตัวลงในจีน

ปัจจุบัน บริษัทเบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ของนายบัฟเฟตต์ถือครองหุ้นแอปเปิลจำนวน 252.5 ล้านหุ้น โดยราคาหุ้นแอปเปิลปิดตลาดวานนี้ที่ระดับ 157.92 ดอลลาร์ ซึ่งส่งผลให้นายบัฟเฟตต์ถือครองหุ้นแอปเปิลคิดเป็นมูลค่า 3.987 หมื่นล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ดี ราคาหุ้นแอปเปิลทรุดตัวลงกว่า 7% ในการซื้อขายหลังจากปิดตลาดวานนี้ สู่ระดับราว 147 ดอลลาร์ ทำให้มูลค่าหุ้นแอปเปิลที่นายบัฟเฟตต์ถือครองอยู่เหลือเพียง 3.71 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือหายไปราว 2.77 พันล้านดอลลาร์ภายในคืนเดียว

ก่อนหน้านี้ นายบัฟเฟตต์ได้ซื้อหุ้นแอปเปิลเพิ่มขึ้น 75 ล้านหุ้นในไตรมาสแรกของปีที่แล้ว โดยเขากล่าวในขณะนั้นว่า เขาชื่นชอบหุ้นแอปเปิล ซึ่งทำให้เขาถือครองหุ้น 5% ในบริษัทแอปเปิล และถ้าเป็นไปได้ เขาต้องการจะซื้อหุ้นทั้งหมด 100% เนื่องจากเขาชอบแนวทางการบริหารงานของบริษัท และแนวคิดของแอปเปิล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ