ราคาหุ้น"คาเธ่ย์ แปซิฟิก"ร่วงกว่า 5% วันนี้ หลังต้องยกเลิกเที่ยวบินจากเหตุประท้วงปิดสนามบินฮ่องกง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 13, 2019 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นคาเธ่ย์ แปซิฟิก แอร์เวย์ส ร่วงลงต่อในวันนี้ หลังจากดิ่งลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 10 ปีเมื่อวานนี้ อันเนื่องมาจากการเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวหลังผู้ประท้วงปิดสนามบินฮ่องกง

ราคาหุ้นคาเธ่ย์ แปซิฟิก ร่วงลงอย่างหนักถึง 5.4% ในตลาดหุ้นฮ่องกงช่วงบ่ายวันนี้ และมีแนวโน้มปิดตลาดที่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2552 ขณะที่ราคาหุ้นสไวร์ แปซิฟิก ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ปรับตัวลงด้วย

การยกเลิกเที่ยวบินส่งผลกระทบมากขึ้นต่อคาเธ่ย์ แปซิฟิก ขณะที่ทางสายการบินตกเป็นเป้าหมายธุรกิจที่ชัดเจนที่สุดของจีนท่ามกลางการประท้วงในฮ่องกงที่ดำเนินมากว่า 2 เดือนแล้ว

บริษัทโบคอม อินเตอร์เนชันแนล โฮลดิ้งส์ โค ได้ปรับลดอันดับความน่าลงทุนของหุ้นคาเธ่ย์ แปซิฟิก โดยระบุถึงความไม่แน่นอนในระยะใกล้

นายรูเพิร์ท ฮอกก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก เตือนว่า พนักงานของสายการบินที่เข้าไปมีส่วนร่วมในเหตุการณ์ประท้วงที่ผิดกฎหมายในฮ่องกง จะถูกลงโทษทางวินัยขั้นร้ายแรง ซึ่งอาจรวมถึงการถูกเลิกจ้างงาน

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สำนักงานการบินพลเรือนของจีนได้ประกาศว่า พนักงานของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิกที่สนับสนุน หรือเข้าร่วมในการประท้วงที่ผิดกฎหมาย การกระทำที่รุนแรง หรือแสดงพฤติกรรมที่รุนแรงเกินไป จะถูกห้ามไม่ให้ร่วมเดินทางในเที่ยวบินที่เดินทางไปยังจีนแผ่นดินใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ