ราคาหุ้น"แอปเปิล"พุ่งก่อนเปิดตลาดวันนี้ สาวกจับตา"แอปเปิลอีเวนต์"พรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 14, 2020 19:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นแอปเปิล อิงค์พุ่งขึ้นกว่า 2% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีทในวันนี้ ก่อนที่บริษัทจะจัดแอปเปิลอีเวนต์ในวันพรุ่งนี้

บรรดาสาวกของแอปเปิลต่างจับตาแอปเปิลอีเวนต์ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้จะแตกต่างจากทุกปี โดยแอปเปิลจะจัดอีเวนต์ผ่านระบบออนไลน์ที่แอปเปิล พาร์ค แทนที่จะมีการเชิญเซเลบและผู้สื่อข่าวจากทั่วโลกอย่างเอิกเกริกเหมือนในปีที่ผ่านๆมา อันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

แอปเปิลจะจัดอีเวนต์ดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือเวลาเที่ยงคืนตามเวลาไทย โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก

อย่างไรก็ดี แอปเปิลไม่ได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดตัวในวันพรุ่งนี้แต่อย่างใด ยกเว้นการบอกใบ้บนเว็บไซต์ด้วยประโยคที่ว่า "Time Flies."

ทางด้านนายมาร์ค กรูแมน ผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์แอปเปิลที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง รายงานผ่านสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า การที่แอปเปิลเลือกที่จะใช้ประโยค "Time Flies." บนเว็บไซต์ เป็นการบ่งบอกว่า ในงานอีเวนต์พรุ่งนี้ แอปเปิลจะเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่ แต่จะไม่รวมถึง iPhone 12 ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนต.ค.

นายกรูแมนยังระบุในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "การที่แอปเปิลไม่ได้เชิญสื่อมวลชนไปร่วมงานอีเวนต์ที่เมืองคูเปอร์ติโนอันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้แอปเปิลสามารถจัดงานอีเวนต์หลายครั้งมากกว่าในสภาวะปกติ เพราะแอปเปิลสามารถทำได้โดยการตัดต่อคลิปวิดีโอออกเป็นหลายครั้ง ดังนั้นเราจะเห็นแอปเปิลจัดอีเวนต์ 3 ครั้งในปีนี้ คือ เดือนก.ย. ซึ่งจะเปิดตัว Apple Watch/iPad, เดือนต.ค. ซึ่งจะเปิดตัว iPhone และเดือนพ.ย. จะเปิดตัว Mac"

ทั้งนี้ แอปเปิลจะเปิดตัว iPhone 12 จำนวน 4 รุ่นในเดือนหน้า โดยจะเป็นรุ่นมาตรฐาน 2 รุ่น ส่วนอีก 2 รุ่นจะเป็นรุ่นไฮเอนด์ ซึ่งทุกรุ่นจะรองรับระบบ 5G

iPhone 12 รุ่นมาตรฐานของแอปเปิลจะมีหน้าจอขนาด 5.4" และ 6.1" ส่วนรุ่นไฮเอนด์จะมีหน้าจอ 6.1" และ 6.7"

ที่ผ่านมา แอปเปิลมักเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ รวมทั้งผลิตภัณฑ์อื่นๆในเดือนก.ย. แต่ปีนี้ได้เลื่อนเวลาออกไป อันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ขณะนี้ แอปเปิลได้แจ้งให้บริษัทซัพพลายเออร์ดำเนินการผลิต iPhone 12 จำนวน 75-80 ล้านเครื่องในปีนี้ ซึ่งสอดคล้องกับจำนวนเครื่องที่มีการแจ้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ