LSE ตกลงขายตลาดหุ้นอิตาลีให้ Euronext มูลค่า 5 พันล้านดอลล์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 9, 2020 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอน (LSE) ได้ตกลงที่จะขายตลาดหุ้นอิตาลี (Borsa Italiana) ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงมิลานให้กับบริษัท Euronext เป็นมูลค่า 4.3 พันล้านยูโร หรือประมาณ 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

LSE ยืนยันในวันนี้ว่า ในเดือนก.ย.ที่ผ่านมา LSE ได้เจรจาร่วมกับ Euronext ซึ่งเป็นผู้บริหารตลาดหุ้นยุโรปเกี่ยวกับการขายกิจการตลาดหุ้นอิตาลี

ทั้งนี้ การตัดสินใจขายกิจการตลาดหุ้นอิตาลีในครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากที่ LSE ได้บรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับเงื่อนไขในการซื้อบริษัทรีฟินิทิฟ (Refinitiv) ซึ่งเป็นบริษัทบริการข้อมูลตลาดการเงิน ด้วยวงเงิน 2.7 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยหน่วยงานด้านบริหารของสหภาพยุโรป (EU) ได้ยืนยันในเดือนส.ค.ที่ผ่านมาว่า จะพิจารณาเกี่ยวกับเงื่อนไขของการทำธุรกรรมดังกล่าว

ทั้งนี้ การตัดสินใจขายตลาดหุ้นอิตาลีนั้นเกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมซื้อรีฟินิทีฟซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของหน่วยงานด้านบริหารของ EU

นายเดวิด ชวิมเมอร์ ซีอีโอของ LSE Group ระบุในแถลงการณ์ว่า "เรายังคงมีความคืบหน้าอย่างมากในการทำธุรกรรมซื้อกิจการรีฟินิทีฟ และเราเชื่อว่า การขายตลาดหุ้นอิตาลีจะช่วยให้คณะกรรมการ EU คลายความกังวลเรื่องการแข่งขันลงได้อย่างมาก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ