BMW เล็งจ้างพนักงานใหม่เพิ่มถึง 6,000 ตำแหน่งในปี 65 รับกระแสรถ EV

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 30, 2021 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอลิเวอร์ ซิปเซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทบีเอ็มดับเบิลยู (BMW) ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Muenchner Merkur ที่เผยแพร่เมื่อวานนี้ (29 ธ.ค.) ว่า BMW เตรียมจ้างพนักงานใหม่มากถึง 6,000 ตำแหน่งในปี 2565 เพื่อเตรียมรับความต้องการใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ขยายตัวขึ้น

นายซิปเซกล่าวว่า BMW กำลังดำเนินการเปลี่ยนผ่านได้อย่างดีเยี่ยมและมีโรงงานพร้อมสำหรับรถ EV แล้ว "นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมเราจะเพิ่มจำนวนพนักงานขึ้นอีกถึง 5% ในปีหน้า"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ปัจจุบัน BMW ขายรถ EV ไปได้แล้วมากกว่า 1 ล้านคัน โดยนับรวมทั้งรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 100% และรถยนต์ไฮบริด ตลอดจนวางแผนจะเพิ่มยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 100% ให้ได้ถึง 2 ล้านคันภายในปี 2568

นายซิปเซเปิดเผยว่า เนื่องด้วยกลุ่มผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ปัญหาเซมิคอนดักเตอร์ขาดแคลนจึงน่าจะสิ้นสุดลงภายใน 1 ปี "ผมคาดว่าสิ้นปีหน้า เราจะเห็นสถานการณ์กลับมาเป็นปกติโดยส่วนใหญ่"

ทั้งนี้ BMW ตั้งเป้าให้อย่างน้อย 50% ของยอดขายรถยนต์ BMW ทั่วโลกเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 100% ภายในปี 2573 อย่างไรก็ดี ทางบริษัทฯ เตือนว่าการขาดแคลนสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้จำนวนผู้บริโภคที่หันมาใช้รถ EV ชะลอตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ