หุ้นแอปเปิลบวกก่อนเปิดตลาดวอลล์สตรีท ขานรับอีเวนต์เปิดตัว iPhone 14 คืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 7, 2022 18:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นของบริษัทแอปเปิล อิงค์ ดีดตัวขึ้นในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีทวันนี้ ก่อนที่ทางบริษัทจะจัดอีเวนต์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในคืนนี้

ณ เวลา 18.21 น.ตามเวลาไทย ราคาหุ้นแอปเปิลดีดตัว 0.38% สู่ระดับ 155.11 ดอลลาร์

ทั้งนี้ แอปเปิลเตรียมจัดอีเวนต์ "Far Out" ในวันนี้เวลา 10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือเที่ยงคืนตามเวลาไทย ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัว iPhone 14

แอปเปิลจัดอีเวนต์เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ในปีนี้เร็วกว่าทุกปี หลังจากที่มักจัดขึ้นในวันอังคารของสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนก.ย.

คาดว่าแอปเปิลจะเปิดตัว iPhone 14 Series จำนวน 4 รุ่นในครั้งนี้ ซึ่งได้แก่ iPhone 14 ซึ่งมีหน้าจอ 6.1", iPhone 14 Max หน้าจอ 6.7", iPhone 14 Pro หน้าจอ 6.1" และ iPhone 14 Pro Max หน้าจอ 6.7" โดยแอปเปิลจะไม่มีการผลิต iPhone 14 Mini

หลังการเปิดตัว iPhone 14 Series ในวันนี้ คาดว่าแอปเปิลจะเปิดพรีออเดอร์ในวันที่ 9 ก.ย. และลูกค้าจะสามารถรับสินค้าในวันที่ 16 ก.ย.

ผู้เชี่ยวชาญคาดว่า บรรดาสาวกของแอปเปิลจะให้การตอบรับต่อ iPhone 14 อย่างคึกคัก เนื่องจากจะมีฟีเจอร์ส่งข้อความฉุกเฉินผ่านระบบดาวเทียมในสถานที่ห่างไกลซึ่งไม่มีสัญญาณมือถือหรือ WiFi

บ็อบ โอดอนเนล จาก TECHnalysis Research กล่าวว่า ความสามารถในการส่งข้อความฉุกเฉินดังกล่าวจะทำให้สาวกแอปเปิลพากันอัพเกรด iPhone ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โดย iPhone 14 จะทำให้รู้สึกปลอดภัย เนื่องจากผู้ใช้จะมีความมั่นใจในการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่น แม้อยู่ในสถานที่อับสัญญาณ

"แม้นี่ไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องใช้ทุกวัน แต่มันจะเปลี่ยนมุมมองของคุณต่อการใช้มือถือ" โอดอนเนลกล่าว

นอกจากนี้ คาดว่าแอปเปิลจะเปิดตัว Apple Watch Series 8, Apple Watch SE และ AirPods Pro 2 ในอีเวนต์ครั้งนี้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ