หุ้นลักซ์แชร์พุ่ง 3% รับข่าวเซ็นสัญญาเป็นซัพพลายเออร์ผลิต iPhone รุ่นพรีเมียม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 5, 2023 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นลักซ์แชร์ พรีซิชัน อินดัสทรีย์ หนึ่งในบริษัทจีนผู้รับจ้างผลิตสินค้าของแอปเปิ้ล ดีดตัวขึ้นกว่า 3% ในการซื้อขายวันนี้ (5 ม.ค.) หลังหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์ รายงานว่า บริษัทฯ เตรียมเซ็นสัญญาผลิต iPhone รุ่นพรีเมียม

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากบริษัทคู่แข่งอย่างฟ็อกซ์คอนน์ ระงับสายการผลิตในเมืองเจิ้งโจว หลังเกิดเหตุประท้วงมาตรการโควิด-19 ที่เข้มงวดของจีนเมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา

ไฟแนนเชียล ไทม์ รายงานว่า ลักซ์แชร์ได้ผลิต iPhone 14 Pro Max จำนวนหนึ่งแล้วตั้งแต่เดือนพ.ย. เพื่อชดเชยยอดการผลิตที่หายไปของฟ็อกซ์คอนน์

การปรับตัวขึ้นของหุ้นลักซ์ในวันนี้มีขึ้นหลังจากที่ร่วงลงเกือบ 10% เมื่อวานนี้ (4 ม.ค.) ซึ่งการปรับลดลงดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่หนังสือพิมพ์นิกเกอิออกข่าวว่า แอปเปิ้ลขอให้ซัพพลายเออร์หลายรายผลิตชิ้นส่วนน้อยลงสำหรับผลิตภัณฑ์ของแอปเปิ้ล ซึ่งรวมถึง AirPods, Apple Watch และ MacBook ในไตรมาสแรกของปีนี้ เนื่องจากมีดีมานด์ลดลง

นอกจากนี้ ความเสี่ยงในจีนมีส่วนทำให้นักลงทุนเทขายหุ้นบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของสหรัฐ รวมถึงแอปเปิ้ลซึ่งมูลค่าตลาดลดลงต่ำกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ จนราคาหุ้นแตะระดับต่ำสุดในรอบ 52 สัปดาห์

อนึ่ง บริษัทลักซ์แชร์ก่อตั้งขึ้นในปี 2547 และเริ่มเป็นซัพพลายเออร์ของแอปเปิ้ลตั้งแต่ปี 2554


แท็ก แอปเปิ้ล   iphone  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ