หุ้น Watches of Switzerland ทรุดหนัก หลังข่าว Rolex ควบกิจการ Bucherer

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 25, 2023 18:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นของ Watches of Switzerland ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกนาฬิกาและเครื่องประดับแบรนด์หรูสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ทรุดตัวลงอย่างหนักในวันนี้ หลังมีข่าวว่า Rolex แบรนด์นาฬิกาหรูสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ประกาศซื้อกิจการ Bucherer ผู้ค้าปลีกนาฬิกาและเครื่องประดับหรูในวันนี้

ทั้งนี้ ราคาหุ้นของ Watches of Switzerland ทรุดตัวลงเกือบ 30% ในวันนี้ ท่ามกลางความกังวลว่า บริษัทจะได้รับผลกระทบจากการที่ Rolex อาจใช้ช่องทางของ Bucherer ในการนำผลิตภัณฑ์ของ Rolex ขายตรงสู่ผู้บริโภค โดยไม่ผ่านบริษัทค้าปลีก

Watches of Switzerland ออกแถลงการณ์เพื่อหวังคลายความกังวลของนักลงทุน โดยระบุว่า Rolex เข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ตามแผนการสืบต่อกิจการของ Bucherer และ Rolex ไม่มีแผนที่จะเข้าสู่ตลาดค้าปลีกโดยตรง

อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังคงเทขายหุ้น Watches of Switzerland แม้มีการออกแถลงการณ์ดังกล่าว

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า Rolex อาจใช้ช่องทางของ Bucherer ในการนำผลิตภัณฑ์ของ Rolex ขายตรงสู่ผู้บริโภค โดยไม่ผ่านบริษัทค้าปลีก และ Bucherer อาจได้รับสิทธิพิเศษในการขายผลิตภัณฑ์ของ Rolex แม้ว่า Rolex ยืนยันว่าจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์การกระจายผลิตภัณฑ์ของบริษัทในขณะนี้

แถลงการณ์ของ Rolex ระบุว่า การซื้อกิจการดังกล่าว เป็นไปตามความประสงค์ของนาย Jorg Bucherer ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการ Bucherer วัย 86 ปี และเป็นหลานของนาย Carl Bucherer ผู้ก่อตั้งบริษัท โดยนาย Jorg ต้องการขายกิจการเนื่องจากขาดทายาทที่จะมารับช่วงต่อธุรกิจ

Rolex ยืนยันว่า Bucherer จะยังคงรักษาแบรนด์ของตนเอง และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงฝ่ายบริหารแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี ไม่มีการเปิดเผยวงเงินในการทำข้อตกลงในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ