เยนอ่อนค่าเทียบดอลล์,ยูโร หลังบีโอเจขยายวงเงินสินเชื่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 18, 2014 20:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เยนร่วงลงสู่ระดับที่อ่อนค่าที่สุดในเดือนนี้ เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐและยูโร หลังจากที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นมีมติขยายวงเงินในโครงการปล่อยกู้ พร้อมกับเผยว่าธนาคารจะยังคงผ่อนคลายทางการเงินต่อไปเพื่อยุติภาวะเงินฝืด

เงินเยนปรับตัวลง 0.6% สู่ระดับ 102.56 เยน/ดอลลาร์ เมื่อเวลา 7.17 น.ในนิวยอร์ก หลังจากที่ร่วงลงไปถึง 102.74 เยน ซึ่งเป็นระดับที่อ่อนค่าที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. ขณะเดียวกันเงินเยนร่วงลง 0.8% แตะ 140.77 เยน/ยูโร หลังอ่อนค่าลงสู่ 140.86 ยูโร ซึ่งเป็นระดับที่อ่อนค่าที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.

ขณะที่ดอลลาร์ร่วงลง 1% แตะ 1.3726 ดอลลาร์/ยูโร

สกุลเงินเยนของญี่ปุ่นร่วงลงเมื่อเทียบกับเกือบทุกสกุลเงินหลัก หลังจากที่ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ตัดสินใจดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายขนานใหญ่ต่อไป และคงการประเมินเศรษฐกิจภายในประเทศไว้เช่นเดิม โดยระบุว่า เศรษฐกิจญี่ปุ่น “ยังคงฟื้นตัวปานกลาง"

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า คณะกรรมการบริหารด้านนโยบายทั้ง 9 รายของธนาคารกลางญี่ปุ่นมีมติเป็นเอกฉันท์ว่า บีโอเจจะยังคงดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินขนานใหญ่ที่เริ่มใช้เมื่อเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว โดยมีจุดมุ่งหมายในการเพิ่มฐานเงินที่อัตราประมาณ 60-70 ล้านล้านเยนต่อปี

นอกจากนี้ บีโอเจยังตัดสินใจที่จะขยายโครงการเงินสนับสนุนสินเชื่อพิเศษอออกไปอีก 1 ปี เพื่อกระตุ้นให้ธนาคารต่างๆเพิ่มการปล่อยกู้แก่ภาคธุรกิจที่มีศักยภาพในการขยายตัว และเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ