ดอลลาร์ดีดตัวทำนิวไฮ 2 สัปดาห์เทียบเยน ขณะนักลงทุนเพิ่มการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 26, 2017 20:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ดีดตัวแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ในช่วงกลางของ 111 เยนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนเพิ่มการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง หลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรก และจากการคลายความกังวลเกี่ยวกับคาบสมุทรเกาหลี

ณ เวลา 20.31 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.32% สู่ระดับ 111.44 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.14% สู่ระดับ 121.18 เยน และร่วงลง 0.43% สู่ระดับ 1.0878 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.45% สู่ระดับ 99.17

ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นตามการดีดตัวของตลาดหุ้นโตเกียวในวันนี้ และการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นวอลล์สตรีทวานนี้ ซึ่งได้แรงหนุนจากการเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่ง

นักลงทุนลดความต้องการซื้อเยน หลังจากที่เกาหลีเหนือไม่ได้ทำการทดลองนิวเคลียร์ หรือยิงขีปนาวุธเมื่อวานนี้ ขณะที่ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบแรกของฝรั่งเศสก็ได้ช่วยคลายความกังวลเกี่ยวกับการที่ฝรั่งเศสอาจแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป

นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังได้แรงหนุนจากความหวังที่ว่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดของมาตรการปรับลดภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในคืนนี้

นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวในวันนี้ว่า มาตรการปรับลดภาษีที่จะมีการประกาศในวันนี้ จะเป็นการปรับลดภาษีและปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ

นายมนูชินกล่าวว่า ธุรกิจรายย่อยจะได้ประโยชน์จากการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลสู่ระดับ 15% จากปัจจุบันที่ระดับ 35%

นอกจากนี้ นายมนูชินกล่าวว่า รัฐบาลจะพยายามปฏิรูปภาษีให้มีความเรียบง่ายมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ทั้งนี้ นายมนูชิน และนายแกรี โคห์น ผู้อำนวยการสภาเศรษฐกิจแห่งชาติ จะจัดแถลงข่าวร่วมกันที่ทำเนียบขาวในวันนี้ เวลา 13.30 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือคืนนี้ เวลา 00.30 น.ตามเวลาไทย เพื่อเปิดเผยถึงรายละเอียดของมาตรการปฏิรูปภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ