"บัฟเฟตต์"ฟันธงสกุลเงินดิจิทัลจบไม่สวย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 10, 2018 22:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวอร์เรน บัฟเฟตต์ นักลงทุนระดับมหาเศรษฐีพันล้าน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ กล่าวว่า กระแสความคลั่งไคล้ต่อบิตคอยน์ และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ จะปิดฉากลง และสร้างความเสียหายต่อนักลงทุน

"ในเรื่องที่เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล ผมสามารถพูดได้อย่างมั่นใจว่ามันจะจบลงอย่างไม่สวย ส่วนมันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ อย่างไร ผมไม่รู้" นายบัฟเฟตต์กล่าว

ส่วนนายชาร์ลส์ ฮอสกินสัน อดีตผู้สร้างสกุลเงินอีเธอเรียม กล่าวว่า ตลาดสกุลเงินดิจิทัลจะแข็งแกร่งขึ้น หลังจากที่บรรดาสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับจะล้มหายไปในที่สุด

"ความเห็นของผมคือ ตลาดจะแข็งแกร่งขึ้น หลังผ่านการทรุดตัวลง" เขากล่าว

ทั้งนี้ นายฮอสกินสันแสดงความกังวลเกี่ยวกับโครงการสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับ และไม่มีเทคโนโลยีที่ดีรองรับ ซึ่งในที่สุดสกุลเงินจำนวนมากจะเผชิญปัญหาซึ่งไม่สามารถแก้ไขได้ และล้มหายไปในที่สุด แต่ก็จะมีสกุลเงินดิจิทัลจำนวนหนึ่งที่อยู่รอดได้ เนื่องจากได้รับเงินทุนสนับสนุนจำนวนมาก

ทั้งนี้ สุกลเงินดิจิทัลมีมากกว่า 1,000 สกุลในตลาด และสกุลเงินที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักได้ทะยานขึ้นอย่างมากในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มูลค่ารวมของตลาดสกุลเงินดิจิทัลพุ่งขึ้นแตะ 7.50 แสนล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ