ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนเทียบยูโร,ปอนด์ หลังสหรัฐเผยข้อมูลเศรษฐกิจซบเซา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 13, 2019 06:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรและเงินปอนด์ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (12 ก.พ.) หลังจากสหพันธ์ธุรกิจอิสระแห่งชาติสหรัฐ (NFIB) เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของธุรกิจขนาดย่อมชะลอตัวลงในเดือนม.ค. อันเนื่องมาจากผลกระทบของภาวะชัตดาวน์หน่วยงานของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินเยน โดยได้ปัจจัยหนุนจากความหวังที่ว่า สหรัฐและจีนจะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้า

ยูโรแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1331 ดอลลาร์ จากระดับ 1.1275 ดอลลาร์ ขณะที่เงินปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะที่ระดับ 1.2897 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2860 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้นแตะที่ระดับ 0.7098 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7062 ดอลลาร์สหรัฐ

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินเยน ที่ระดับ 110.50 เยน จากระดับ 110.40 เยน และแข็งค่าเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 1.0062 ฟรังก์ จากระดับ 1.0040 ฟรังก์ อย่างไรก็ตาม ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์แคนาดา ที่ระดับ 1.3241 ดอลลาร์แคนาดา จากระดับ 1.3298 ดอลลาร์แคนาดา

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินยูโรและปอนด์ หลังจากรายงานของ NFIB ระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของธุรกิจขนาดย่อมในสหรัฐปรับตัวลง 3.2 จุด สู่ระดับ 101.2 จุดในเดือนม.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่าภาคธุรกิจขนาดย่อมได้รับผลกระทบจากการที่หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐถูกชัตดาวน์เป็นเวลานานสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งผลกระทบที่เกิดจากภาวะไร้เสถียรภาพในตลาดการเงิน

อย่างไรก็ตาม ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินเยนและฟรังก์สวิส เนื่องจากนักลงทุนมีความหวังว่าสหรัฐและจีนจะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้า โดยเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวรายหนึ่งกล่าวว่า อาจมีการเลื่อนกำหนดเส้นตายสำหรับการบรรลุข้อตกลงทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน จากเดิมที่กำหนดไว้ในวันที่ 1 มี.ค. ขณะที่นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน จะจัดการประชุมเพื่อเจรจาการค้ารอบใหม่กับนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าของสหรัฐ (USTR) และสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ที่กรุงปักกิ่งในวันที่ 14-15 ก.พ.ที่จะถึงนี้ นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ อัตราเงินเฟ้อเดือนม.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนม.ค., ยอดค้าปลีกเดือนธ.ค., สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนพ.ย., ราคานำเข้าและส่งออกเดือนม.ค., ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Manufacturing Index) เดือนก.พ.จากเฟดนิวยอร์ก, การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนม.ค., ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ