เงินดอลลาร์อ่อนค่าเล็กน้อย เหตุนักลงทุนวิตกสหรัฐ-จีน รอรายงานประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 20, 2019 19:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนที่ทวีความรุนแรงขึ้น หลังจากบริษัทอัลฟาเบท ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิล (Google) ออกมาประกาศระงับการทำธุรกิจกับบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ ผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายรายใหญ่ของจีน

อย่างไรก็ดี สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงไม่มากนัก เนื่องจากนักลงทุนยังรอดูรายงานการประชุมประจำวันที่ 30 เม.ย. -1 พ.ค. ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดรายงานช่วงเช้ามืดวันพฤหัสบดีนี้เวลา 01.00 น. ตามเวลาไทย

ณ เวลา 19.04 น. ตามเวลาไทย ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.06% สู่ระดับ 97.93

ก่อนหน้านี้ ดอลลาร์ได้แข็งค่าขึ้นหลังเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกนระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 102.4 ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 15 ปี และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 97.5 จากระดับ 97.2 ในเดือนเม.ย.

อย่างไรก็ดี มหาวิทยาลัยมิชิแกนได้จัดทำการสำรวจดังกล่าว ก่อนที่การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนประสบความล้มเหลว และก่อนที่สงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนทวีความรุนแรงขึ้นในกรณีบริษัทหัวเว่ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ