ดอลลาร์อ่อนค่า หลัง"ทรัมป์"ไม่ได้ส่งสัญญาณยกเลิกภาษีจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 13, 2019 20:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเทียบเยนในวันนี้ หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ไม่ได้ส่งสัญญาณยกเลิกการจัดเก็บภาษีต่อสินค้านำเข้าจากจีนในการกล่าวสุนทรพจน์เมื่อวานนี้

ณ เวลา 20.07 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.14% สู่ระดับ 108.85 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.16% สู่ระดับ 119.79 เยน และอ่อนค่า 0.01% สู่ระดับ 1.1006 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.05% สู่ระดับ 98.36

ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า สหรัฐและจีนใกล้จะบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรก แต่เขาย้ำว่าจะยอมรับข้อตกลงที่ดีสำหรับสหรัฐและแรงงานสหรัฐเท่านั้น

อย่างไรก็ดี ในการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม Economic Club of New York เมื่อวานนี้ ปธน.ทรัมป์ไม่ได้กล่าวถึงการที่สหรัฐจะยกเลิกการจัดเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีน หรือการที่เขาจะพบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนเพื่อลงนามในข้อตกลงการค้า และไม่ได้กล่าวว่าสหรัฐจะชะลอการจัดเก็บภาษีต่อรถยนต์นำเข้าจากสหภาพยุโรป (EU)

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตากระบวนการไต่สวนเพื่อถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ออกจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ กระบวนการไต่สวนเพื่อถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ออกจากตำแหน่งได้ก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาสำคัญในวันนี้ โดยสภาคองเกรสจะทำการไต่สวนพยาน 3 คนอย่างเปิดเผย และเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนถ่ายทอดสดการไต่สวนดังกล่าว

สำนักข่าว CNN จะจัดรายการพิเศษเกี่ยวกับการไต่สวนปธน.ทรัมป์ตั้งแต่เวลา 20.00 น.ตามเวลาไทย ก่อนที่กระบวนการไต่สวนจะเริ่มขึ้นในเวลา 22.00 น.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจร่วมของสภาคองเกรสในวันนี้ เวลา 11.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 23.00 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ