เงินยูโร,ปอนด์แข็งค่าเทียบดอลล์ ขานรับ PMI ขยายตัวแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 21, 2022 18:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินยูโรและเงินปอนด์แข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังมีรายงานว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและภาคบริการของยูโรโซนทำสถิติสูงสุดในรอบ 5 เดือน ขณะที่ดัชนี PMI รวมภาคผลิตและภาคบริการของอังกฤษพุ่งแตะระดับสูงสุดรอบ 8 เดือน

ณ เวลา 18.35 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ยูโรแข็งค่าขึ้น 0.36% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ แตะที่ระดับ 1.1363 ดอลลาร์ ส่วนเงินปอนด์แข็งค่าขึ้น 0.23% แตะที่ 1.3619 ดอลลาร์

ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนี PMI รวมภาคการผลิต-บริการขั้นต้นเดือนก.พ.ของยูโรโซน อยู่ที่ระดับ 55.8 ทำสถิติสูงสุดในรอบ 5 เดือน เพิ่มขึ้นจากระดับ 52.3 ในเดือนม.ค.

ดัชนี PMI ยังคงปรับตัวสูงกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ว่า ยูโรโซนโดยรวมยังคงมีการขยายตัว โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการผ่อนปรนมาตรการคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แม้ภาคการผลิตของเยอรมนีจะแผ่วลงอยู่บ้าง

ส่วนดัชนี PMI รวมภาคการผลิตและบริการขั้นต้นเดือนก.พ.ของสหราชอาณาจักร อยู่ที่ระดับ 60.2 ทำสถิติสูงสุดในรอบ 8 เดือน เพิ่มขึ้นจากระดับ 54.2 เมื่อเดือนม.ค. โดยได้รับแรงหนุนจากภาคบริการซึ่งคึกคักมากขึ้นหลังรัฐบาลผ่อนปรนมาตรการคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ