ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่า หลังนักลงทุนเทขายรับคลายกังวลประเด็นอิหร่านโจมตีอิสราเอล

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 15, 2024 19:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเทียบสกุลเงินหลัก ๆ ในวันนี้ หลังจากที่แข็งค่าขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนักลงทุนบางส่วนได้ขายเงินดอลลาร์ เพราะเริ่มคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางบ้างแล้ว หลังคณะผู้แทนถาวรอิหร่านประจำสหประชาชาติระบุว่า ปฏิบัติการโจมตีอิสราเอลถือว่ายุติลงแล้ว ซึ่งทำให้สถานการณ์ดูรุนแรงน้อยลง และลดความกังวลเรื่องโอกาสในการที่เหตุการณ์ดังกล่าวจะบานปลายเป็นสงคราม

รายงานข่าวระบุว่า นักลงทุนได้ขายเงินดอลลาร์เพื่อไปซื้อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงกว่า เช่น หุ้น ส่งผลให้เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง หลังจากที่ได้แข็งค่าขึ้นก่อนหน้านี้อันเป็นผลจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง สืบเนื่องจากที่อิหร่านได้ยิงขีปนาวุธหลายสิบลูกและโดรนหลายร้อยตัวโจมตีอิสราเอล จนทำให้ทั่วโลกกังวลว่าอาจปะทุเป็นสงครามเต็มรูปแบบ

ณ เวลา 19.24 น. ตามเวลาไทย ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ปรับตัวลดลง 0.12% สู่ระดับ 105.91 ขณะที่ยูโรแข็งค่าขึ้น 0.09% สู่ระดับ 1.0652 ดอลลาร์ต่อยูโร และเยนอ่อนค่าลง 0.44% สู่ระดับ 153.95 เยนเทียบดอลลาร์

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญ โดยทางการสหรัฐจะรายงานยอดค้าปลีกเดือนมี.ค. เวลา 19.30 น. ของวันนี้ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ