บอนด์ยีลด์สหรัฐปรับตัวขึ้น หลังตลาดหุ้นทั่วโลกพุ่งแรงวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 6, 2020 20:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนแห่เข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงอย่างหุ้น และลดการถือครองพันธบัตรในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย โดยตลาดหุ้นทั่วโลกพุ่งขึ้น นำโดยตลาดหุ้นจีน ท่ามกลางมุมมองบวกว่าเศรษฐกิจจะสามารถฟื้นตัวขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

ณ เวลาประมาณ 20.00 น.ตามเวลาไทย อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 0.689% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปี ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 1.452%

ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

ตลาดหุ้นจีนทะยานขึ้นถึง 5.71% ในวันนี้ หลังจากที่สื่อของทางการจีนได้เผยแพร่บทบรรณาธิการและบทความที่กระตุ้นให้นักลงทุนรู้สึกมีกำลังใจที่จะเข้าซื้อหุ้นเพื่อสนับสนุนตลาดภายในประเทศ

ตลาดหุ้นเอเชีย ตลาดหุ้นยุโรป รวมถึงดัชนีฟิวเจอร์ตลาดหุ้นสหรัฐ ต่างพากันปรับตัวขึ้นตามตลาดหุ้นจีน โดยดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นถึง 400 จุด บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะเปิดแดนบวกในคืนนี้

อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังคงติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในรัฐที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงขึ้นมากอย่างฟลอริดาและแอริโซนา ท่ามกลางความกังวลว่าการแพร่ระบาดของไวรัสจะส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภคและภาคธุรกิจในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า หลังจากที่กิจกรรมในภาคธุรกิจได้กลับมาดีดตัวขึ้นในช่วงไตรมาสสองปีนี้ เนื่องจากความพยายามในการกลับมาเปิดเศรษฐกิจของหลายรัฐ

ขณะเดียวกัน นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นสุดท้ายเดือนมิ.ย.จากมาร์กิต และดัชนีภาคบริการเดือนมิ.ย.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ