บอนด์ยีลด์สหรัฐปรับตัวไร้ทิศทาง ท่ามกลางปัจจัยหลากหลายในตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 10, 2020 22:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวไร้ทิศทางในวันนี้ ท่ามกลางปัจจัยหลากหลายที่เข้ามาในตลาด ซึ่งได้แก่ ความคืบหน้าในการผลิตยาต้านโควิด-19 และจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ที่พุ่งขึ้นในสหรัฐ

ณ เวลา 22.12 น.ตามเวลาไทย อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ทรงตัวที่ระดับ 0.605% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปี ปรับตัวลงสู่ระดับ 1.290%

ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

บริษัท Gilead Sciences Inc ซึ่งเป็นผู้ผลิตยาของสหรัฐ เปิดเผยว่า ผลการทดลองพบว่า ยา remdesivir สามารถลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยโควิด-19 ได้ถึง 62% เมื่อเทียบกับการรักษาด้วยวิธีมาตรฐาน

บริษัท Gilead เปิดเผยผลการทดลองดังกล่าวในการประชุม Virtual Covid-19 Conference ในวันนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประชุม International AIDS Conference

ขณะนี้ ยา remdesivir ได้รับการยอมรับในหลายประเทศ โดยรัฐบาลสิงคโปร์ ญี่ปุ่นและอินเดีย ต่างก็ให้การอนุมัติการใช้ยา remdesivir ในการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่มีอาการรุนแรง

ทางด้านมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ รายงานว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในสหรัฐพุ่งขึ้น 63,247 รายเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงเป็นประวัติการณ์

นับเป็นครั้งที่ 2 ในสัปดาห์นี้ที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในสหรัฐพุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์มากกว่า 60,000 ราย โดยมีจำนวน 60,021 รายเมื่อวันพุธ ขณะที่ไวรัสยังคงแพร่ระบาดในหลายรัฐ ส่วนใหญ่ทางภาคใต้และตะวันตก โดยผู้ป่วยในแอริโซนา แคลิฟอร์เนีย ฟลอริดา และเท็กซัสรวมกันคิดเป็นสัดส่วนเกือบครึ่งหนึ่งของผู้ป่วยรายใหม่ในสหรัฐที่มีการรายงานในระยะนี้

ทั้งนี้ ค่าเฉลี่ยจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในสหรัฐอยู่ที่ระดับ 53,699 รายในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ซึ่งเป็นตัวเลขเฉลี่ยที่สูงเป็นประวัติการณ์ และพุ่งขึ้น 17.6% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ