มาร์กิตเผยดัชนี PMI ภาคบริการสหรัฐขยายตัวชะลอลงเล็กน้อยในเดือนธ.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 6, 2014 21:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของสหรัฐในเดือนธ.ค.ลดลงแตะ 55.7 จาก 55.9 ในเดือนพ.ย. และต่ำกว่าข้อมูลเบื้องต้นที่ 56.0

ส่วนดัชนี PMI รวมทั้งภาคการผลิตและภาคบริการ ปรับลงเล็กน้อยสู่ระดับ 56.1 ในเดือนธ.ค. จาก 56.2 ในเดือนพ.ย. ซึ่งส่งสัญญาณถึงการปรับตัวขึ้นอยางแข็งแกร่งของกิจกรรมทั้งในภาคการผลิตและภาคบริการ เนื่องจากดัชนีที่ยังคงปรับตัวเหนือระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ถึงภาวะการขยายตัว แม้ว่าชะลอลงเล็กน้อยจากเดือนก่อนหน้า

ข้อมูลล่าสุดบ่งชี้ว่าการจ้างงานในภาคบริการได้เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่การสร้างงานในภาคการผลิตก็พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 9 เดือน โดยรวมแล้ว การจ้างงานรวมทั้งในภาคการผลิตและภาคบริการมีการขยายตัวแข็งแกร่งที่สุดนับแต่เริ่มมีการจัดเก็บข้อมูลในเดือนต.ค.2552

หัวหน้านักวิเคราะห์ของมาร์กิตกล่าวว่า เศรษฐกิจสหรัฐได้ปิดท้ายปี 2556 อย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการจ้างงาน การเพิ่มขึ้นของอัตราการจ้างงานทั้วในภาคการผลิตและภาคบริการนับเป็นสัญญาณบวกสำหรับรายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตรในเดือนธ.ค.ที่สดใส ซึ่งมีแนวโน้มจะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่งเป็นอย่างน้อยที่สุด


แท็ก ข้อมูล   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ