สิงคโปร์เผยการส่งออกในเดือนก.พ.ขยายตัว 9.1%

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 17, 2014 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานวิสาหกิจระหว่างประเทศของสิงคโปร์ (IES) เปิดเผยว่า การส่งออกสินค้าที่ผลิตในประเทศยกเว้นน้ำมัน (NODX) ปรับตัวเพิ่มขึ้น 9.1% ในเดือนก.พ.

ตัวเลขดังกล่าวถือเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก เมื่อเทียบกับสถิติเดือนม.ค.ที่ลดลง 3.3% อันเนื่องมาจาก NODX นอกกลุ่มอิเล็กทรอนิกที่ปรับตัวสูงขึ้น

สำหรับการเปรียบเทียบเป็นรายปี NODX กลุ่มอิเล็กทรอนิกลดลง 3.7% ในเดือนก.พ. หลังจากที่ลดลง 17% ในเดือนม.ค. ในขณะที่ NODX ที่ไม่นับรวมอิเล็กทรอนิกเพิ่มขึ้น 15.4% ในช่วงเวลาดังกล่าว หลังจากที่ขยายตัว 3.5% ในเดือนก่อน

การส่งออก NODX ไปยังตลาดใหญ่ 10 อันดับแรกยกเว้นเกาหลีใต้และฮ่องกงต่างก็ปรับตัวขึ้นในเดือนก.พ. ขณะที่ตลาดรายใหญ่ 3 อันดับแรกที่ช่วยหนุนการส่งออกเดือนก.พ. ได้แก่ จีน ไต้หวัน และสหรัฐ

การส่งออก NODX ไปยังจีนขยายตัว 35.5% ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากที่เพิ่มขึ้น 15.3% ในเดือนก่อน นำโดยกลุ่มปิโตรเคมี สารเคมีตั้งต้น และเภสัชเคมี ในขณะที่การส่งออก NODX ไปยังสหรัฐและไต้หวันเพิ่มขึ้น 22.3% และ 10.2% ตามลำดับ

สำหรับการเปรียบเทียบเป็นรายเดือนนั้น การส่งออก NODX ขยายตัว 7.2% ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบกับที่หดตัว 5% ในเดือนก่อน อันเนื่องมาจากการปรับตัวขึ้นของ NODX ทั้งกลุ่มอิเล็กทรอนิกและไม่ใช่อิเล็กทรอนิก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ