ฟิลิปปินส์เผยการส่งออกเดือนก.ค.ขยายตัว 12.4%

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 10, 2014 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติของฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า รายได้จากการส่งออกของฟิลิปปินส์ในเดือนก.ค.ขยายตัว 12.4% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 5.46 พันล้านดอลลาร์ อันเนื่องมาจากการส่งออกที่เพิ่มขึ้นในส่วนของผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิก เครื่องจักร และอุปกรณ์ขนส่ง

รายงานของสำนักงานบ่งชี้ว่า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกยังคงเป็นสินค้าส่งออกที่สำคัญของฟิลิปปินส์ในเดือนก.ค. โดยมีสัดส่วนเกือบ 40% ของรายได้ทั้งหมด ขณะที่รายได้จากผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกเพิ่มขึ้น 2.7% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 2.09 พันล้านดอลลาร์

ส่วนรายได้จากเครื่องจักรและอุปกรณ์ขนส่ง ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 11.6% ของรายได้ทั้งหมด ทะยานขึ้นเกือบ 200% เมื่อเทียบปีก่อน แตะที่ 635.1 ล้านดอลลาร์

รายงานระบุว่า การส่งออกสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์แร่ธาตุขยายตัว 74% เมื่อเทียบปีต่อปี แตะที่ 347.64 ล้านดอลลาร์

สำหรับการส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ ซึ่งรวมไปถึงสินค้าอุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์ที่ทำจากไม้และเฟอร์นิเจอร์ต่างก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนก.ค.

รายได้จากสินค้าภาคการผลิตมีมูลค่า 4.45 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 81.5% ของรายได้จากการส่งออกทั้งหมดในช่วงเดือนดังกล่าว

ประเทศผู้นำเข้าสินค้าของฟิลิปปินส์รายใหญ่ในเดือนก.ค. ได้แก่ ญี่ปุ่น สหรัฐ จีน และสิงคโปร์

ทั้งนี้ รายได้จากการส่งออกในช่วงเดือนม.ค.-ก.ค.มีจำนวนทั้งสิ้น 3.512 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 8.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ