ฝรั่งเศสเพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบผู้โดยสารที่เดินทางมาจากแอฟริกาตะวันตก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 16, 2014 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ ของฝรั่งเศสกล่าวว่า รัฐบาลฝรั่งเศสจะเพิ่มความเข้มงวดในขั้นตอนการตรวจสอบผู้โดยสารที่เดินทางมาจากแอฟริกาตะวันตกซึ่งมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลา

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามเกี่ยวกับมาตรการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสอีโบลาในแอฟริกาตะวันตก นายออลลองด์ให้คำมั่นว่าจะว่าจะจัดตั้งศูนย์การรักษาผู้ติดเชื้ออีโบลาเพิ่มในประเทศกินีนอกเหนือไปจากโรงพยาบาลทหารซึ่งมีกำหนดจะเปิดทำการในเดือนพฤศจิกายนในพื้นที่ป่าทางภาคใต้ของกินีซึ่งมีการตรวจพบเชื้ออีโบลาเป็นครั้งแรก

แถลงการณ์ของทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศสระบุว่า ในระหว่างการประชุมทางโทรศัพท์ร่วมกับประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ของอังกฤษ และนายกรัฐมนตรีแมทเทโอ เรนซี ของอิตาลีนั้น ประธานาธิบดีฝรั่งเศสได้หารือเกี่ยวกับวิธีการรับมือเชื้อไวรัสอีโบลา พร้อมกับเรียกร้องให้ประชาคมโลกเร่งดำเนินการในเรื่องการรับมือและป้องกันการแพร่ระบาด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นับตั้งแต่พบผู้ติดเชื้อเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ไวรัสอีโบลาคร่าชีวิตผู้คนไปแล้วกว่า 4,000 ราย ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในประเทศกินี เซียร์ราลีโอน และไลบีเรีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ