เกาหลีใต้เผยยอดนำเข้ารถยนต์ต่างประเทศร่วงลง 29.7% ในเดือนเม.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 7, 2019 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์เกาหลีใต้ (KAIDA) เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์หรูที่นำเข้าจากต่างประเทศในเกาหลีใต้ ร่วงลง 29.7% สู่ระดับ 18,219 คันในเดือนเม.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากค่ายรถยนต์ต่างประเทศไม่ได้ออกรถยนต์รุ่นใหม่ๆในช่วงเวลาดังกล่าว ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4

รายงานของ KAIDA ระบุว่า สาเหตุที่ทำให้ยอดขายรถยนต์นำเข้าลดลงนั้น มาจากการที่บริษัทผลิตรถยนต์หรูรายใหญ่ในต่างประเทศ ไม่ได้ออกรถยนต์รุ่นใหม่ พร้อมระบุว่า ยอดขายรถยนต์นำเข้าของเกาหลีใต้ปรับตัวลดลงนับตั้งแต่เดือนม.ค.ปีนี้

ส่วนในช่วงเดือนม.ค.-เม.ย.นั้น ยอดขายรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศร่วงลง 24.6% แตะที่ระดับ 70,380 คัน เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

สำหรับรถยนต์แบรนด์ต่างชาติที่ขายดีที่สุดในเกาหลีใต้ คือ เมอร์เซเดส-เบนซ์ของเยอรมนี โดยมียอดขายอยู่ที่ 6,543 คันในเดือนเม.ย. ตามด้วยค่าย BMW ของเยอรมนีเช่นกัน ซึ่งมียอดขายอยู่ที่ 3,226 คัน และยอดขายรถยนต์ Lexus ของญี่ปุ่นซึ่งอยู่ที่ 1,452 คัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แบรนด์รถยนต์ของยุโรปมีส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 70.3% ของยอดขายรถยนต์นำเข้าโดยรวมในเดือนเม.ย. รองลงมาคือแบรนด์รถยนต์ของญี่ปุ่นซึ่งมีส่วนแบ่งตลาด 19.4% และแบรนด์รถยนต์สหรัฐ 10.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ