ชาวเกาหลีแห่ช็อปออนไลน์เลี่ยงโควิด ดันยอดขายพุ่งทำสถิติในเดือนส.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 5, 2020 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดช็อปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนส.ค. เนื่องจากประชาชนหลีกเลี่ยงการออกไปซื้อของนอกบ้าน หลังโควิด-19 แพร่ระบาดรอบ 2

รายงานระบุว่า ยอดช็อปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้ รวมถึงการช็อปผ่านโทรศัพท์มือถือ อยู่ที่ 14.38 ล้านล้านวอน (1.24 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 27.5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว

ตัวเลขยอดขายดังกล่าวเป็นตัวเลขสูงสุดนับตั้งแต่ที่เริ่มมีการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นครั้งแรกในเดือนม.ค. 2544 ขณะที่อัตราการเติบโตถือเป็นสถิติสูงสุดอันดับ 2 สำหรับเดือนส.ค.

สำหรับสาเหตุที่ยอดช็อปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้พุ่งขึ้นในเดือนส.ค.นั้น เป็นเพราะโควิด-19 แพร่ระบาดรอบสองในเขตกรุงโซล ซึ่งมีความเกี่ยวโยงกับการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาและการชุมนุมครั้งใหญ่ใจกลางกรุงโซลเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในเกาหลีใต้กำลังลดจำนวนลงอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มเติมอีก 37 ราย ส่งผลให้ยอดติดเชื้อโควิด-19 สะสมในประเทศอยู่ที่ 24,164 ราย และเป็นการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่ำกว่า 100 ราย เป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน

ทั้งนี้ ยอดช็อปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้ในเดือนส.ค. คิดเป็นสัดส่วนอยู่ที่ 28.6% ของยอดค้าปลีกทั้งหมด ซึ่งเพิ่มขึ้น 7.7% เมื่อเทียบกับในช่วงเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว

นอกจากนี้ ยอดช็อปปิงออนไลน์ยังได้อานิสงส์จากการที่ฤดูฝนปีนี้กินเวลายาวนานด้วย

ยอดช็อปปิงผ่านโทรศัพท์มือถือในเดือนส.ค. อยู่ที่ 9.33 ล้านล้านวอน (8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว 27.8% และทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ