ยอดชอปปิงออนไลน์เกาหลีใต้พุ่ง 11% ใน Q2 หลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการคุมโควิด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 1, 2022 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดชอปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้เติบโตในระดับเลข 2 หลักในไตรมาส 2 เนื่องจากความต้องการบริการด้านการเดินทางและสันทนาการที่เพิ่มสูงขึ้น

ทั้งนี้ ยอดชอปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้อยู่ที่ 50.59 ล้านล้านวอน (3.87 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วงเดือนเม.ย.-มิ.ย. ซึ่งปรับตัวขึ้น 11.1% เมื่อเทียบรายปี

การเพิ่มขึ้นในระดับตัวเลข 2 หลักครั้งนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากรัฐบาลยกเลิกมาตรการเข้มงวกเพื่อควบคุมโรคโควิด-19 เกือยทั้งหมด ยกเว้นการข้อบังคับสวมหน้ากากอนามัยภายในอาคาร ซึ่งการผ่อนคลายมาตรการดังกล่าวช่วยกระตุ้นให้ผู้คนทำกิจกรรมภายนอกมากขึ้น เช่น การเดินทางและสันทนาการ

การซื้อบริการด้านการเดินทางและการขนส่งผ่านทางออนไลน์เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าแตะที่ 4.61 ล้านล้านวอน (3.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในไตรมาสที่ 2 เมื่อเทียบเป็นรายปี

ขณะที่ยอดการซื้อบริการด้านวัฒนธรรมและการสันทนาการเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 7.068 แสนล้านวอน (540.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ส่วนยอดการซื้ออาหารและเครื่องดื่มและเสื้อผ้าผ่านทางออนไลน์เพิ่มขึ้นในระดับตัวเลข 2 หลัก สวนทางกับยอดการซื้อสินค้าจำพวกเครื่องสำอางซึ่งลดลงในระดับตัวเลข 2 หลัก

สำหรับยอดการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านทางสมาร์ทโฟนมีมูลค่าสูงถึง 37.56 ล้านล้านวอน (2.87 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในไตรมาสที่ 2 คิดเป็น 74.2% ของการซื้อของออนไลน์ทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ