ภาคการผลิตสิงคโปร์ส่งสัญญาณฟื้นตัว หลังการผลิตขยายตัวต่อเนื่อง 2 เดือนติด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 26, 2024 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจของสิงคโปร์ (EDB) เปิดเผยในวันนี้ (26 มี.ค.) ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมของสิงคโปร์แข็งแกร่งเกินคาดในเดือนก.พ. ซึ่งมีเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าการฟื้นตัวของภาคการผลิตจะยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เมื่อเทียบเป็นรายปี การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.พ.ปรับตัวขึ้น 3.8% ซึ่งแข็งแกร่งกว่าเดือนม.ค.ที่เพิ่มขึ้นเพียง 1.1% โดยการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.พ.ขยายตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2

การผลิตในอุตสาหกรรมชีวการแพทย์ (Biomedical) พุ่งขึ้น 27% และเป็นปัจจัยสำคัญในการสนับสนุนการผลิตภาคอุตสาหกรรมโดยรวมของสิงคโปร์ โดยหากไม่นับรวมการผลิตในอุตสาหกรรมชีวการแพทย์ การผลิตภาคอุตสาหกรรมโดยรวมจะขยายตัวเพียง 1.4% ส่วนการผลิตในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ปรับตัวขึ้น 2.6% ในเดือนก.พ.

ส่วนเมื่อเทียบเป็นรายเดือน การผลิตภาคอุตสาหกรรมโดยรวมของสิงคโปร์เพิ่มขึ้น 14.2% ในเดือนก.พ. หลังจากที่ลดลง 5.7% ในเดือนม.ค.

เว็บไซต์มอร์นิงสตาร์รายงานว่า นักเศรษฐศาสตร์ของบริษัทมูดี้ส์ อนาไลติกส์คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.พ.ของสิงคโปร์อาจหดตัวลงเมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์ของไอเอ็นจีคาดการณ์ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมอาจเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย เมื่อพิจารณาจากการชะลอตัวของการส่งออกที่ไม่รวมน้ำมัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ