การผลิตภาคอุตสาหกรรมสิงคโปร์ลดลง 1.6% ในเดือนเม.ย. เทียบรายปี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 24, 2024 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจของสิงคโปร์ (EDB) เปิดเผยในวันนี้ (24 พ.ค.) ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมของสิงคโปร์ลดลง 1.6% ในเดือนเม.ย. 2567 เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยมี 2 จากทั้งหมด 6 กลุ่มอุตสาหกรรมที่มีการผลิตลดลง

ตัวเลขดังกล่าวถือเป็นการปรับตัวดีขึ้นจากการหดตัวลง 9.2% ในเดือนมี.ค. แต่แย่กว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะลดลงเพียง 0.7% ในเดือนเม.ย.

หากไม่นับรวมการผลิตในอุตสาหกรรมชีวการแพทย์ (Biomedical) ที่ผันผวน การผลิตภาคอุตสาหกรรมโดยรวมของสิงคโปร์เพิ่มขึ้น 1.7% ในเดือนเม.ย.เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่การผลิตในอุตสาหกรรมชีวการแพทย์หดตัว 29.1% หลังจากที่ผลผลิตของภาคเภสัชกรรมร่วงลง 54.6%

นอกจากนี้ กลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์มีการผลิตลดลง 1.1% หลังจากที่กลุ่มอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์หดตัว 2.6% และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การผลิตในภาคอุตสาหกรรมโดยรวมลดลงเช่นกัน

ในทางกลับกัน กลุ่มอุตสาหกรรมวิศวกรรมการขนส่งมีการผลิตเพิ่มขึ้น 10.6% ตามมาด้วยกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตทั่วไป ซึ่งเติบโต 7.3%

เมื่อเทียบเป็นรายเดือนโดยปรับค่าตามฤดูกาลแล้ว การผลิตภาคอุตสาหกรรมของสิงคโปร์เพิ่มขึ้น 7.1% ในเดือนเม.ย. พลิกกลับจากที่ร่วงลง 16% ในเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ