"โรเบิร์ต โซลลิค"อดีตปธ.เวิล์ดแบงก์ นั่งเก้ากี้บอร์ดบริหาร "เทมาเส็ก"

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 1, 2013 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เทมาเส็ก โฮลดิ้งส์ แต่งตั้งนายโรเบิร์ต โซลลิค อดีตประธานธนาคารโลกเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารของบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. เป็นต้นไป

ลิม บูน เฮง ประธานบริษัทเทมาเส็ก โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า การแต่งตั้งนายโซลลิคเป็นกรรมการเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะนายโซลลิคมีประสบการที่กว้างขวางในระดับนานาชาติ รวมทั้งมีความรู้ในเชิงลึกเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกและการเงินระหว่างประเทศ

“การแต่งตั้งนายโซลลิคเป็นสมาชิกบอร์ดของเราเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เอื้ออำนวย เนื่องจากเทมาเส็กกำลังเตรียมเปิดสำนักงานแห่งแรกในสหรัฐในอนาคตอันใกล้ ความรู้ในเชิงลึกของเขาจะช่วยให้เทมาเส็กมีโอกาสมากขึ้นในสหรัฐ ยุโรป และตลาดที่กำลังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง" แถลงการณ์ของนายลิมระบุ

นายโซลลิค ซึ่งปัจจุบันอายุ 60 ปี เคยดำรงตำแหน่งประธานธนาคารโลกในระหว่างปี 2550-2555 ก่อนหน้านี้เขาทำหน้าที่เป็นตัวแทนการค้าสหรัฐและรัฐมนตรีช่วยกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐ และเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารระดับสูงของโกลด์แมน แซคส์

นายโซลลิคระบุว่า เขายอมรับว่าเทมาเส็กเป็นบริษัทเพื่อการลงทุนที่มีชื่อเสียงในระดับโลก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปัจจุบันนายโซลลิคเป็นสมาชิกบอร์ดที่ปรึกษานานาชาติของโรลล์ส รอยซ์ กรุ๊ป ซึ่งมีโรงงานผลิตเครื่องยนต์เครื่องบินขนาดใหญ่ในสิงคโปร์ รวมทั้งเป็นแขกทรงเกียรติของสถาบันปีเตอร์สันเพื่อเศรษฐกิจระหว่างประเทศ และเป็นสมาชิกอาวุโสของศูนย์วิทยาศาสตร์และกิจการต่างประเทศเบลเฟอร์แห่งเคนเนดี สคูล ออฟ กัฟเวอร์เมนท์ ของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ