มูดี้ส์เผยบริษัทเอเชียมีแนวโน้มที่มีเสถียรภาพในปี 57 แต่ยังคงเผชิญความท้าทาย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 4, 2013 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ชี้บริษัทนอกกลุ่มธุรกิจการเงินของเอเชีย (ยกเว้นญี่ปุ่น) มีแนวโน้มที่มีเสถียรภาพในระหว่างปี 2557

แนวโน้มดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงการคาดการณ์ของมูดีส์เกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจเอเชียและทั่วโลก, สภาพคล่องที่แข็งแกร่งของบริษัทที่ได้รับการจัดอันดับส่วนใหญ่ และเสถียรภาพด้านการกู้ยืม ซึ่งจะนำไปสู่ภาวะสินเชื่อที่มีเสถียรภาพในปี 2557

อัตราการขยายตัวของจีดีพีของจีนที่กรอบกลางของ 7% จะสนับสนุนการขยายทางธุรกิจของหลายๆบริษัท ถึงแม้ว่าการส่งออกจะยังคงเผชิญกับภาวะหดตัว แต่การฟื้นตัวในสหรัฐและยุโรป ซึ่งเป็นแหล่งอุปสงค์ที่สำคัญ จะเป็นปัจจัยหนุนต่อการส่งออกของทั้งภูมิภาค

ข้อสรุปดังกล่าวของมูดีส์ได้ถูกรวบรวมไว้ในรายงานชื่อ 2014 Outlook--Asia (ex-Japan) Non-Financial Corporates: Asian Corporate Credit Is Stable Despite Strengthening Headwinds ที่พึ่งจะเปิดเผยไปเมื่อเร็วๆนี้ โดยรายงานดังกล่าวรวบรวมโดยนายแกรี เลา และนายฟิลิป ล็อตเตอร์ กรรมการผู้จัดการของกลุ่มบริษัทการเงินในเอเชียของมูดีส์

ความท้าทายต่างๆนี้ ได่แกา ความไม่แน่นอนชั่วคราวในเรื่องนโยบายท่ามกลางการเลือกตั้งในอินเดียและอินโดนีเซีย ซึ่งอาจจะมีผลกระทบต่อบริษัทที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่ถูกควบคุม หรือการให้เงินอุดหนุน เช่น โครงการที่เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และน้ำมันและแก็ส

รายงานดังกล่าวระบุว่า แนวโน้มของบริษัทเอกชนมีเสถียรภาพในจีน เกาหลี และอินโดนีเซีย ในขณะที่บริษัทอินเดียมีแนวโน้มในเชิงลบ และอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ซึ่งรวมไปถึงอสังหาริมทรัพย์ โทรคมนาคม สาธารณูปโภค และโรงกลั่น ต่างก็มีแนวโน้มที่มีเสถียรภาพเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ