ADB อนุมัติเงินกู้ $500 ล้านเพื่อฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยไต้ฝุ่นในฟิลิปปินส์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 6, 2013 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (เอดีบี) ได้อนุมัติเงินกู้ฉุกเฉินเป็นจำนวน 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อให้การช่วยเหลือรัฐบาลฟิลิปปินส์ในการบูรณะฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน ซึ่งเข้าถล่มประเทศเมื่อเดือนที่แล้ว

นายทาเคฮิโกะ นากาโอะ ประธานเอดีบีกล่าวในแถลงการณ์ว่า "ภัยพิบัติที่มีความรุนแรงเช่นนี้อาจส่งผลให้หลายๆครอบครัวต้องเผชิญกับภาวะยากจน"

"ความรวดเร็วในการให้ความช่วยเหลือนั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อสร้างความมั่นใจว่าการสูญเสียที่อยู่อาศัย ทรัพย์สินหรือชีวิตความเป็นอยู่จะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราว และเพื่อจัดการกับปัญหาดังกล่าวอย่างรวดเร็วด้วยโครงการฝึกฝนทักษะ กิจกรรมเสริมสร้างรายได้ และการบูรณะฟื้นฟูที่มีประสิทธิภาพสูง"

ความพยายามในการให้ความช่วยเหลือดังกล่าวคาดว่าจะยังคงดำเนินต่อไปจนถึงปี 2557 ซึ่งนับเป็นความท้าทายด้านงบประมาณสำหรับฟิลิปปินส์

นายนากาโอะกล่าวว่า "เงินสนับสนุนจากเอดีบีจะทำให้มั่นใจได้ว่า รัฐบาลฟิลิปปินส์สามารถให้การช่วยเหลือได้ในห้าองค์ประกอบสำคัญ ซึ่งได้แก่ที่อยู่อาศัยและการบูรณะ การฟื้นฟูด้านพลังงานไฟฟ้า ความเป็นอยู่และการจ้างงาน การย้ายถิ่นที่อยู่และการดูแลช่วยเหลือด้านจิตวิทยาสังคม ตลอดจนการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม" สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ