คอนเฟอร์เรนซ์บอร์ดเผยดัชนีการจ้างงานสหรัฐมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในเดือนพ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 9, 2013 23:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานล่าสุดของคอนเฟอร์เรนซ์ บอร์ด ระบุว่า ดัชนีการจ้างงานในตลาดแรงงานสหรัฐมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบมากกว่า 5 ปีในเดือนพ.ย.

รายงานดังกล่าวระบุว่า ดัชนีแนวโน้มการจ้างงานเดือนพ.ย.ของคอนเฟอร์เรนซ์ บอร์ด เพิ่มขึ้นแตะ 115.21 หลังจากลดลงแตะ 113.64 ในเดือนต.ค. โดยค่าดัชนีเดือนพ.ย.ได้พุ่งทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2551

สำหรับการเปรียบเทียบเป็นรายปี ค่าดัชนีปรับตัวขึ้น 5.3% จากปีก่อน

นายแกด เลอเวนอน ผู้อำนวยการฝ่ายการวิจัยเศรษฐกิจมหภาคของคอนเฟอร์เรนซ์ บอร์ด กล่าวว่า “ตัวเลขดังกล่าวส่วนใหญ่สะท้อนให้เห็นถึงการปิดบางหน่วยงานรัฐบาลเป็นระยะเวลา 16 วัน ซึ่งส่งผลให้ดัชนีแนวโน้มการจ้างงานเดือนต.ค.ปรับตัวลดลง และเพิ่มขึ้นอย่างมากในเดือนพ.ย. และถึงแม้ว่าอัตราการขยายตัวของอุปสงค์จากผู้บริโภคจะน่าผิดหวังในไตรมาสที่ผ่านมา แต่ดัชนีแนวโน้มการจ้างงานยังคงส่งสัญญาณถึงการขยายตัวที่แข็งแกร่งในอีกหลายเดือนต่อไป"

ทั้งนี้ ดัชนีการจ้างงานของคอนเฟอร์เรนซ์ บอร์ด เป็นการรวบรวมข้อมูลจากดัชนีชี้นำในตลาดแรงงานทั้งหมด 8 ดัชนี ซึ่งรวมไปถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน ข้อมูลตำแหน่งงานเปิดใหม่จากสำนักงานสถิติของกระทรวงแรงงาน และผลผลิตภาคอุตสาหกรรมจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) การจัดทำดัชนีมีจุดประสงค์เพื่อคาดการณ์แนวโน้มการจ้างงานด้วยการตัดทอนปัจจัยความผันผวนในตลาดแรงงานเพื่อให้เห็นแนวโน้มที่ชัดเจนมากขึ้น


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ