อังกฤษอัดฉีดเม็ดเงิน 415 ล้านปอนด์กระตุ้นธุรกิจและเศรษฐกิจภายในประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 30, 2014 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลอังกฤษประกาศอัดฉีดเม็ดเงินจำนวน 415 ล้านปอนด์ (687 ล้านดอลลาร์) ภายใต้แผนเศรษฐกิจในระยะยาว เพื่อส่งเสริมภาคธุรกิจ บริการ การสร้างงาน และช่วยให้เศรษฐกิจในประเทศขยายตัว

จากเม็ดเงินจำนวนดังกล่าว จะมีการจัดสรรเงิน 300 ล้านปอนด์ เพื่อส่งเสริมร้านค้าปลีกขนาดเล็กจำนวน 300,000 ราย และอีก 100 ล้านปอนด์เพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานทางธุรกิจในเขตธุรกิจ และอีก 15 ล้านปอนด์ในการจัดตั้งเขตพื้นที่ธุรกิจใหม่ๆของมหาวิทยาลัยใน 8 เมืองในสหราชอาณาจักร

นายอีริค พิคเคิลส์ รัฐมนตรีกระทรวงชุมชนและรัฐบาลท้องถิ่นของอังกฤษระบุว่า “ในส่วนหนึ่งของแผนระยะยาวของเรา เราจะสนับสนุนธุรกิจและองค์กรทั่วทั้งประเทศ ช่วยให้ศูนย์กลางธุรกิจของเมืองและเขตอุตสาหกรรมในพื้นที่มีความมั่งคั่ง และสร้างเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น"

กระทรวงคาดว่า โครงสร้างพื้นฐานของเขตธุรกิจในพื้นที่ต่างๆของอังกฤษจะช่วยสร้างงานได้มากถึง 3,000 ตำแหน่งในอุตสาหกรรมที่สำคัญๆภายในปี 2558

งบประมาณด้านการก่อสร้างถนน การปรับปรุง สาธารณูปโภค และการปรับแต่งภูมิทัศน์ จะช่วยให้พื้นที่จำนวน 3.5 ล้านตารางเมตรถูกนำกลับมาใช้งานใหม่ได้อีกครั้งและจะมีการสร้างพื้นที่ด้านการพาณิชย์ใหม่ๆจำนวน 124,000 ตารางเมตร

นอกจากนี้ จะมีการก่อสร้างถนนเพิ่มอีก 10 กิโลเมตร และสะพานอีก 2 แห่ง, ลดความแออัดของที่อยู่อาศัย และเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงเขตพื้นที่การทำธุรกิจ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก อังกฤษ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ