China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซและปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 25 มีนาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 25, 2014 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฟู่ เฉิงยู่ ประธานกรรมการซิโนเปค คอร์ป ผู้ผลิตน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติรายใหญ่อันดับ 2 ของจีน เปิดเผยว่า บริษัทจะเริ่มจำหน่ายหุ้นธุรกิจปลีกผลิตภัณฑ์น้ำมันในช่วงปลายเดือนมิ.ย.- ต้นเดือนก.ค. นี้ รวมถึงปิดการขายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ให้เสร็จสิ้น

  • ซิโนเปค คอร์ป ได้ประกาศ “แนวทางพัฒนาด้านยุทธศาสตร์" สำหรับการพัฒนาก๊าซในชั้นหิน (shale gas) ในเทศบาลนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งเป็นการนำอุตสาหกรรมผลิตก๊าซในชั้นหินขนาดใหญ่แห่งแรกของจีนเข้าสู่การผลิตเชิงพาณิชย์ก่อนกำหนด
  • คริสตอฟ เดอ มาร์เจอรี ซีอีโอของโททาล เอสเอ (Total S.A.) ผู้ผลิตน้ำมันยักษ์ใหญ่สัญชาติฝรั่งเศส เปิดเผยว่า บริษัทมีแนวโน้มลงทุนร่วมกับซิโนเปค คอร์ป เพื่อสำรวจแหล่งก๊าซในชั้นหินของจีน
  • นิว เอ็นเนอร์จี อินเวสเมนท์ (New Energy Investment Co., Ltd.) บริษัทสาขาแห่งใหม่ของไชน่า เนชั่นแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอร์ปอเรชั่น (CNOOC) กำลังดำเนินงานร่วมกับรัฐบาลของมณฑลซานซีทางตอนกลางของจีน เพื่อเริ่มต้นการก่อสร้างของโครงการก๊าซสังเคราะห์จากถ่านหิน
  • - CNOOC ผู้พัฒนาน้ำมัน และก๊าซธรรมชาตินอกชายฝั่งรายใหญ่ที่สุดของจีน ประกาศทางเว็บไซต์ว่า บริษัทค้นพบแหล่างก๊าซธรรมชาติขนาดกลางในอ่าวป๋อไห่ โดยบ่อก๊าซโป๋จง 22-1 ดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณด้านใต้ของตอนกลางอ่าว และมีระดับความลึกเฉลี่ยที่ประมาณ 25 เมตร สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ