China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 10 เมษายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 10, 2014 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสิ่ง เป่ยหยาน อดีตรองนายกรัฐมนตรีจีนกล่าวในงานสัมมนา Boao Forum for Asia (BFA) วานนี้ว่า เศรษฐกิจจีนมีแนวโน้มจะขยายตัว 7-8% ในช่วงอีก 5 ปีข้างหน้า

นายเสิ่งซึ่งดำรงตำแหน่งประธานบอร์ดคณะกรรมการของ BFA กล่าวว่า ไม่มีแนวโน้มที่จะเกิดวิกฤตการเงินในเอเชียและประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่

-- เว็บไซต์ของธนาคารกลางจีนได้เผยแพร่บทความโดยอ้างคำพูดของนายโจว เสี่ยวฉวน ซึ่งกำลังทำการสำรวจเขตการค้าเสรีนำร่องเซี่ยงไฮ้ว่า ธนาคารกลางจีนจะเดินหน้าสนับสนุนการก่อสร้างเขตการค้าเสรีนำร่องเซี่ยงไฮ้

นายโจวระบุว่า การก่อสร้างเขตการค้าเสรีนำร่องเซี่ยงไฮ้เป็นกลยุทธ์ที่สำคัญระดับประเทศ และเป้าหมายการสนับสนุนทางการเงินในการก่อสร้างมีจุดประสงค์เพื่อรองรับภาคเศรษฐกิจที่แท้จริงและอำนวยความสะดวกในด้านการลงทุนและกิจกรรมทางการค้าในเขตดังกล่าว

-- คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC), คณะกรรมการวางแผนสุขภาพและครอบครัวแห่งชาติ และกระทรวงทรัพยากรมนุษย์และสวัสดิการสังคมของจีนได้ร่วมกันประกาศในหนังสือเวียนเมื่อวานนี้ ถึงมาตรการด้านสุขภาพ ซึ่งประกอบไปด้วยการผ่อนคลายการควบคุมด้านราคาในการให้บริการของโรงพยาบาลเอกชน รวมทั้งกระตุ้นให้ภาคเอกชนก่อสร้างสถาบันสุขภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ