World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 18 กรกฎาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 18, 2014 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เครื่องบินบรรทุกผู้โดยสารของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ที่ตกบริเวณชายแดนยูเครน-รัสเซีย นั้น ได้ถูกขีปนาวุธยิงตก

-- สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) เปิดเผยว่า IATA เชื่อว่าเครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ที่ถูกยิงตกในบริเวณชายแดนยูเครน-รัสเซียนั้น ไม่ได้บินเข้าไปในเขตห้ามบิน

-- นายบัน คี-มูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์เครื่องบินของสายการบินมาเลเซียตก ซึ่งส่งผลให้ผู้โดยสาร 280 คนและลูกเรืออีก 15 คนบนเครื่องบินเสียชีวิต โดยเรียกร้องให้นานาชาติทำการสืบสวนอย่างโปร่งใส

-- ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย ได้แสดงความวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์ความขัดแย้งในยูเครน หลังจากเกิดเหตุเครื่องบินโดยสารของมาเลเซียได้ตกลงในภาคตะวันออกของยูเครน

-- ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐเปิดเผยว่า สหรัฐเตรียมความพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน เพื่อส่งเสริมการสืบสวนระดับนานาชาติในเหตุการณ์เครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ตกลงในภาคตะวันออกของยูเครน โดยจะให้การสนับสนุน "อย่างทันท่วงที, เต็มที่, ไว้วางใจได้และต่อเนื่อง"

-- สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ออกแถลงการณ์ในวันนี้ว่า มาเลเซีย แอร์ไลน์จะเปลี่ยนเส้นทางบินของเที่ยวบินยุโรปทุกเที่ยวบิน โดยจะเปลี่ยนไปใช้เส้นทางบินอื่นและเลี่ยงเส้นทางบินที่ใช้ประจำ ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน เปิดเผยว่า ราคาบ้านในหลายเมืองของจีนยังคงอยู่ในช่วงขาลงอย่างต่อเนื่องในเดือนมิถุนายน ส่อแววให้เห็นว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ซบเซาจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในวงกว้าง เนื่องจากการเติบโตชะลอตัวลง

-- สถานีอุตุนิยมวิทยามณฑลไห่หนาน เปิดเผยว่า พายุไต้ฝุ่นรามสูรได้ทวีกำลังขึ้นเป็นซูเปอร์ไต้ฝุ่น และคาดว่า อิทธืพลจากพายุอาจจะทำให้เกิดเหตุดินถล่มบริเวณมณฑลไห่หนาน หรือบริเวณชายฝั่งของมณฑลกวางตุ้งในช่วงบ่ายวันนี้

-- เกาหลีใต้ตัดสินใจเตรียมเปิดตลาดข้าวในประเทศเพื่อนำเข้าข้าวในปีหน้าโดยมีเงื่อนไขว่า จะมีการกำหนดอัตราภาษีนำเข้าในระดับสูงและจะมีมาตรการป้องกันพิเศษด้วยการเก็บเงินเพิ่มสำหรับการนำเข้าข้าวที่สูงเกินไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ