China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 25 กรกฎาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 25, 2014 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ได้เรียกร้องให้มีการปฏิรูปสหกรณ์อุปทานและการตลาดของจีน เพื่อรองรับความจำเป็นในการพัฒนาครั้งใหม่ๆในพื้นที่ชนบท

ปธน.สี เล็งเห็นถึงบทบาทสำคัญของสหกรณ์ต่อการพัฒนาชนบท อีกทั้งสร้างเสถียรภาพต่ออุปทานสินค้าโภคภัณฑ์ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานต่างๆเดินหน้าความพยายามเพื่อดำเนินบทบาทของตน

-- เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตีส์ นิวส์ รายงานว่า ณ วันที่ 23 ก.ค. จีนแผ่นดินใหญ่มีพื้นที่ที่ได้เปิดเผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศในช่วง 6 เดือนแรกแล้วเป็นจำนวน 21 มณฑล เทศบาล และเขตปกครองตนเอง

ภูมิภาคทั้งหมดที่มีการรายงานตัวเลขดังกล่าว ไม่มีแนวโน้มที่จะสามารถบรรลุเป้าหมายประจำปีของแต่ละพื้นที่ได้ โดยมณฑลเจียงซูและฉงชิ่งขยายตัวต่ำกว่าเป้าหมาย 0.1% ขณะที่มณฑลกานซู เขตหนิงเซี่ย เหอเป่ย และยูนนาน ยังอยู่ต่ำกว่าเป้าหมายกว่าที่ 2%

-- เอชเอสบีซี โฮลดิงส์ เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนในเดือนก.ค.เพิ่มขึ้นแตะ 52.0 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 18 เดือน จาก 50.7 ในเดือนมิ.ย.

ตัวเลขเดือนก.ค.อยู่ในระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. 2556 และยังอยู่เหนือระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ถึงการขยายตัวเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ