แอปเปิลใช้เซิร์ฟเวอร์ “ไชน่า เทเลคอม" เก็บข้อมูลผู้ใช้งานเป็นครั้งแรก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 19, 2014 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ข่าว www.cnstock.com รายงานว่า แอปเปิล อิงค์ ยืนยันเมื่อเร็วๆนี้ว่า ไชน่า เทเลคอมได้กลายเป็นผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลของบริษัท และข้อมูลของผู้ใช้ผลิตภัณฑ์แอปเปิลในจีนก็จะถูกเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์ต่างๆของไชน่า เทเลคอม ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่บริษัทไอทียักษ์ใหญ่ใช้เซิร์ฟเวอร์ของจีนแผ่นดินใหญ่เพื่อเก็บข้อมูลของผู้ใช้งาน

ขณะที่หนังสือพิมพ์ ปักกิ่ง ไทม์ส ได้อ้างการเปิดเผยของแอปเปิลว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเร่งการให้บริการ iCloud และปรับปรุงให้เกิดความน่าเชื่อถือ โดยบริการ iCloud อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถสำรองรูปภาพ อีเมล และข้อมูลอื่นๆไว้ในระบบ และการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลให้ใกล้ชิดกับผู้บริโภคมากที่สุดก็จะช่วยเร่งการให้บริการเร็วยิ่งขึ้น

บุคคลวงในมองว่า การเคลื่อนไหวของแอปเปิลครั้งนี้เกิดจากความต้องการที่จะเร่งการให้บริการ และเป็นการวางแผนธุรกิจในระยะยาว

แอปเปิลกำลังเปิดตัว HealthKit ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นด้านการแพทย์บนไอโฟน ซึ่งคณะกรรมาธิการวางแผนสุขภาพและครอบครัวแห่งชาติจีน (NHFPC) เปิดเผยระเบียบข้อบังคับล่าสุดในเดือนพ.ค. ที่ผ่านมาว่า ควรเก็บข้อมูลสุขภาพประชาชนไว้ในเซิฟเวอร์นอกประเทศจีน

นอกจากนี้ บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นกระดาน A ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะได้รับประโยชน์ได้แก่ ZTE Corp., Inspur Electronic Information Industry, Inspur Software, Beijing Teamsun Technology, Taiji Computer, Neusoft Corp. และ China Great Wall Computer Shenzhen สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ