การประชุม G-20 เปิดฉากวันนี้ คาดหารือประเด็นยูโรโซนเสี่ยงเผชิญเงินฝืด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 9, 2014 23:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐมนตรีคลังจากกลุ่มประเทศจี-20 จะเริ่มเปิดฉากการประชุมวันแรกในวันนี้ที่กรุงวอชิงตัน โดยคาดว่าที่ประชุมจะหารือกันเกี่ยวกับแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกและความเสี่ยงที่อาจจะทำให้เศรษฐกิจชะลอตัวลง นอกจากนี้ คาดว่าที่ประชุมจะหารือเกี่ยวกับการกระตุ้นการลงทุนในด้านสาธารณูปโภค

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในการประชุมจี-20 รอบนี้ ที่ประชุมมีแนวโน้มที่จะอภิปรายเกี่ยวกับความเสี่ยงที่ยูโรโซนจะเผชิญกับภาวะเงินฝืด หลังจากตัวเลขเงินเฟ้อในภูมิภาคปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่อัตราว่างงานยังอยู่ในระดับสูง และกระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของการคว่ำบาตรรัสเซีย นอกจากนี้ คาดว่าที่ประชุมจะหารือกันเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ว่า สหรัฐอาจจะเริ่มใช้นโยบายคุมเข้มทางการเงิน

การประชุมดังกล่าวมีขึ้นก่อนที่การประชุมสุดยอดกลุ่มจี-20 จะมีขึ้นในเดือนหน้าที่กรุงบริสเบน โดยออสเตรเลียซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมนั้น มีเป้าหมายที่จะหารือกันเกี่ยวกับการใช้กลยุทธ์แบบครอบคลุม โดยประเทศสมาชิกกลุ่มจี-20 ได้กำหนดเป้าหมายร่วมกันว่าจะผลักดันตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ให้ขยายตัวราว 2% ภายในปี 2561 ด้วยการกระตุ้นการจ้างงานและการลงทุนในภาคเอกชน


แท็ก รัฐมนตรี   จี 20   G-20  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ