รัฐบาลอินเดียเผยงบประมาณสร้างทางรถไฟประจำปีงบประมาณ 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 26, 2015 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลอินเดียเปิดเผยงบประมาณก่อสร้างทางรถไฟสำหรับปีงบประมาณ 2558 ในการประชุมรัฐสภาวันนี้ โดยนายซูเรช ปราภู รัฐมนตรีกระทรวงการทางรถไฟของอินเดีย ได้กล่าวถึงการปฏิรูป และระเบียบวาระการประชุมเรื่องเครือข่ายรถไฟที่ใหญ่ที่สุดเป็นลำดับที่ 4 ของโลก

รมว.กระทรวงการทางรถไฟยืนยันว่า "จะไม่มีการเรียกเก็บค่าโดยสารเพิ่มเติมแต่อย่างใด ผู้โดยสารสามารถมั่นใจได้ว่าจะใช้เวลาซื้อตั๋วได้ภายใน 5 นาที นอกจากนี้ ยังมีบริการแจ้งเตือนเวลาการเดินรถสำหรับผู้โดยสารขาประจำผ่านทาง SMS "

แคมเปญ "อินเดียสะอาด" ของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี มีรายละเอียดที่ครอบคลุมเรื่องการรักษาความสะอาดของรถไฟด้วย ซึ่งได้ระบุในเชิงร้องขอไปยังประชาชนว่า "รถไฟเปรียบเสมือบ้านเคลื่อนที่ของคุณ ดังนั้นโปรดช่วยกันรักษาความสะอาด"

ในช่วงต้นของการแถลงงบประมาณ รมว.กระทรวงการทางรถไฟได้กล่าวถึงภารกิจสำคัญ 4 ประการในการปฏิรูประบบรถไฟของอินเดีย ได้แก่ "การพัฒนา และคงคุณภาพการบริการลูกค้า การทำให้รถไฟเป็นวิธีการเดินทางที่มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น การเพิ่มความจุผู้โดยสาร และการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานให้ทันสมัย และสุดท้ายคือ การทำให้กิจการรถไฟอินเดียสามารถยืนหยัดได้ด้วยขาของตัวเอง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ