World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 10 มีนาคม 2558

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 10, 2015 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.พ.พุ่งขึ้น 1.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยเป็นการขยายตัวเพิ่มขึ้น หลังจากที่ขยับขึ้นเพียง 0.8% ในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่า 5 ปี

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อในระดับค้าส่ง ร่วงลง 4.8%ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบรายปี

-- นายเจอโรน ดิจเซลโบลม ประธานยูโรกรุ๊ป กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวานนี้หลังการประชุมยูโรกรุ๊ปว่า การหารือระหว่างทางการกรีซกับบรรดาเจ้าหนี้จะเริ่มขึ้นในวันพุธนี้

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ยอดส่งออกเดือนม.ค.ของฟิลิปปินส์ปรับตัวลดลง 0.5% สู่ระดับ 4.36 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 4.38 พันล้านดอลลาร์สหรัฐของเดือนม.ค.ปีที่แล้ว เนื่องจากการขนส่งงานไม้และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ลดลง แม้ว่ายอดส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกปรับตัวเพิ่มขึ้น

-- สำนักงานงบประมาณของรัฐสภาสหรัฐ (CBO) ปรับเพิ่มคาดการณ์ยอดขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลสหรัฐในปี 2558 แต่ปรับลดคาดการณ์ยอดขาดดุลระยะยาว เมื่อเทียบกับที่ประเมินไว้เมื่อเดือนม.ค.

-- บริษัทฟิทช์ เรตติ้งส์ เปิดเผยว่า ยอดรวมสินทรัพย์ของกองทุนในตลาดการเงินจีนปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 6 เท่าในช่วง 18 เดือนจนถึงเดือนธ.ค. โดยเพิ่มขึ้น 2.2 ล้านล้านหยวน (3.513 แสนล้านดอลลาร์)

-- รายงานด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลเกาหลีใต้ระบุว่า เศรษฐกิจเกาหลีใต้กำลังเผชิญภาวะอุปสงค์ภายในประเทศชะลอตัว แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปอยู่ในระดับต่ำ

-- ธนาคารกลางฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ปรับตัวขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2557 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนมีความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจของฟิลิปปินส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ