Xinhua world news summary: เกิดเหตุระเบิดพลีชีพในปากีสถาน, ลิเบียปะทะเดือดกับ IS

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 16, 2015 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อวานนี้ มือระเบิดพลีชีพ 2 รายก่อเหตุระเบิดพลีชีพที่หน้าทางเข้าโบสถ์ในเมืองลาฮอร์ ทางตะวันออกของปากีสถาน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 ราย และบาดเจ็บอีก 78 คน

ทั้งนี้ ยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีกเนื่องจากมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 10 รายที่มีอาการสาหัส

-- นักท่องเที่ยว 8 ใน 9 รายที่ถูกลักพาตัวโดยกลุ่มมือปืนในจังหวัดกาซนี ทางตะวันออกของอัฟกานิสถานนั้น ได้รับการปล่อยตัวแล้วอย่างปลอดภัย หลังกองกำลังด้านความมั่นคงได้ดำเนินการเพื่อหาพิกัด และช่วยเหลือเหยื่อดังกล่าว

นายโมฮัมหมัด อาลี อาห์มาดี รองผู้ว่าราชจังหวัด ให้สัมภาษณ์แก่สำนักข่าวซินหัวว่า "ผมขอยืนยันว่า นักท่องเที่ยว 8 รายที่ถูกมือปืนลักพาตัวไปใกล้กับเมืองกาซนี ได้รับการปล่อยตัวแล้ว พวกเขาปลอดภัยดี แต่ยังเหลือนักเที่ยวอีก 1 รายที่ถูกจับกุมตัวไว้

-- แหล่งข่าวระบุว่า มีผู้เสียชีวิตกว่า 15 รายและบาดเจ็บอีก 10 รายในการปะทะกันอย่างรุนแรงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาระหว่างกองกำลังของสภาสามัญแห่งชาติ (GNC) ของลิเบียและเครือข่ายของกลุ่มหัวรุนแรงรัฐอิสลาม (IS) ในเมืองเซิร์ท ทางตะวันตกของลิเบีย

นายพลโมฮาเมด อัล-อัจตัล ผู้บัญชาการหน่วยปฏิบัติการร่วมของกองกำลัง GNC เปิดเผยว่า "การปะทะกันดังกล่าวดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่ม IS สูญเสียอย่างหนัก"


แท็ก ปากีสถาน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ